Y tế

Vì sao nhiều người ở Cà Mau không đồng ý tiêm vaccine ngừa Covid-19?

22/03/2022, 19:44

Nhiều trường hợp không đồng ý tiêm vaccine mắc Covid-19 ở Cà Mau có quan điểm người lớn tuổi, ít ra khỏi nhà, có bệnh nền nên không cần tiêm.

Theo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau trong số các ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây có nhiều trường hợp chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cụ thể, trong 2.714 ca mắc mới ngày 21/3 có 1.513 ca đã tiêm trên 2 mũi, 558 ca đã tiêm 2 mũi, 13 ca đã tiêm 1 mũi, 630 ca chưa tiêm (trong đó, có trong đó 592 ca chưa đủ tuổi tiêm chủng và 38 ca trong độ tuổi tiêm chủng).

img

Nhiều trường hợp ở Cà Mau mắc Covid-19 không đồng ý tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh minh họa)

Qua rà soát của các địa phương, nguyên nhân của tình trạng “đủ tuổi nhưng không tiêm” là do người dân không đồng ý tiêm, một bộ phận người dân hiện nay còn có quan điểm người lớn tuổi, ít ra khỏi nhà nên không cần tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc lo lắng cho sức khỏe của mình do các phản ứng sau tiêm có thể gặp phải, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi, có nhiều bệnh nền.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, thời gian tới, các Trạm Y tế xã/phường/thị trấn cần thống kê số lượng người dân đủ tuổi, nhưng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn quản lý.

“Trạm Y tế lưu động và Tổ Covid cộng đồng cử nhân viên đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động, người dân chưa tiêm vaccine đồng ý tiêm vaccine phòng Covid-19, không để người nhiễm Covid-19 trên địa bàn chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi nhiễm Covid-19 (trừ trường hợp chống chỉ định)”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục rà soát công tác tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19 cho học sinh từ 12 -17 tuổi, đặc biệt tổng hợp danh sách trẻ em từ 5-11 tuổi để chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm tuổi này theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.