Xã hội

Vì sao nữ Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ thành phố Quảng Ngãi bị bắt?

12/09/2019, 15:57

Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi bị bắt để điều tra về vụ việc lập danh sách thương binh giả chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

img
Danh sách thương binh "ảo" tại phường Nghĩa Lộ (TP Quảng Ngãi)

Ngày 12/9, ông Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi xác nhận, Công an tỉnh này đã thực hiện lệnh bắt đối với bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi. Bà Hương bị bắt do liên quan đến việc lập danh sách 33 thương binh "ảo" để nhận tiền chính sách.

"Quan điểm của Thành ủy Quảng Ngãi là những cán bộ có sai phạm phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Lãnh đạo Thành ủy Quảng Ngãi tuyệt đối không dung túng, bao che cho bất kỳ trường hợp nào", Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và đang sinh sống tại địa phương.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ của các đơn vị chức năng ở thành phố Quảng Ngãi, có 33/104 thương binh mà phòng LĐ-TB&XH chuyển về nhận tiền chế độ tại 5 phường trực thuộc TP Quảng Ngãi gồm: Trần Phú, Chánh Lộ, Nguyễn Nghiêm, Quảng Phú, Lê Hồng Phong (từ 1/7/2018) là “ảo”.

Điều chú ý, nhiều năm trước, khi chưa chuyển về phường thì tiền, chế độ, tiền quà Tết… của 33 thương binh này có người khác ký nhận thay. Từ giữa năm 2014 đến năm 2019, tiền chế độ trả cho 33 thương binh “ảo” này từ 64-75 triệu đồng/tháng. Tính ra số tiền mà ngân sách đã chi trả những năm qua cho các thương binh trên lên đến hàng tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.