Bạn cần biết

Vì sao nước hoa của Dior bị thu hồi tại Việt Nam?

27/03/2018, 16:05

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định đình chỉ, thu hồi một số dòng mỹ phẩm danh tiếng của Dior.

thu-hoi-nuoc-hoa

Nước hoa Dior J’Adore L’or Essence de Parfum

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký công văn gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trong cả nước, thông báo việc đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng Dior đang lưu hành tại Việt Nam.

Cụ thể những dòng sản phẩm bị thu hồi là kẻ mắt Dior Sourcil Poudre Crayon à sourcils mine poudre Powder Eyebrow Pencil, nước hoa Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete (nước hoa nam) và nước hoa Dior J’Adore L’or Essence de Parfum (nước hoa nữ).

Theo kết quả hậu kiểm ngày 31/1 vừa qua, Cục Quản lý Dược cho biết, thành phần công thức ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố. Riêng chì kẻ mắt còn có chất Propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép. Do vậy, số lô hàng này đã bị đình chỉ và thu hồi.

Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cáo buộc tác dụng phụ của một số loại paraben có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư.

Các sản phẩm trên do công ty TNHH L-Beauty Việt Nam (Quận Phú Nhuận, TPHCM) chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty L-Beauty tiến hành thu hồi sản phẩm, gửi thông báo thu hồi đến tất cả những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm và gửi báo cáo về Cục trước ngày 25/4. Sở Y tế TPHCM được giao trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu hồi 3 sản phẩm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.