Hạ tầng

TP HCM: Vì sao nút giao Mỹ Thủy đội vốn lên hơn 1.000 tỷ?

29/05/2020, 17:24

Dự án nút giao Mỹ Thủy đội vốn từ 504 tỷ đồng lên 1.029 tỷ đồng do vướng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chậm.

img
Hạng mục xây dựng nhánh bờ hữu rạch Mỹ Thủy đã tạm ngưng để chờ mặt bằng. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 29/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nút giao Mỹ Thủy chưa hoàn thành do hiện vẫn vướng mặt bằng dẫn đến tiến độ bị chậm, vốn đầu tư phải điều chỉnh. Một số hạng mục chưa thể triển khai, ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân vốn hàng năm.

Vì vậy, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình UBND TP và HĐND TP thông qua chủ trương điều chỉnh đầu tư công của dự án (điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 504 tỷ đồng lên 1.029 tỷ đồng) để UBND Quận 2 có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Trước đó, tại buổi giám sát của HĐND TP HCM ngày 28/5, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP cho rằng, dự án trên có vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Bà Lệ yêu cầu Sở KH - ĐT rà soát lại quy định pháp luật để tham mưu cho UBND TP trình HĐND TP thông qua chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư một cách chặt chẽ. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cách đó không xa, đoạn đường Vành đai 2 từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội hiện vẫn trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, chưa được bố trí vốn. Còn đoạn 3 đang triển khai thi công nhưng vướng mặt bằng.

Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu Sở GTVT TP chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng tham mưu UBND TP điều chỉnh đồ án quy hoạch và trình HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư. Quận Thủ Đức chủ động phối hợp các sở, ngành để báo cáo UBND TP kịp thời tháo gỡ về công tác bồi thường, GPMB. Đồng thời, tích cực vận động người dân thực hiện việc di dời để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án.

Nút giao Mỹ Thủy là một trong những dự án quan trọng giải quyết ùn tắc vào cảng Cát Lái. Đây là điểm ùn tắc nghiêm trọng nhất tại TP.HCM hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.