Kinh tế

Vì sao ông Dương Công Minh thôi làm Chủ tịch LienVietPostBank?

06/06/2017, 12:54

LienVietPostBank đã ĐHCĐ bất thường lần 2 và hoàn tất việc thay đổi lãnh đạo cao nhất.

lienvietpostbank-duong-cong-minh-nguyen-duc-huong-

Ông Dương Công Minh (trái) và ông Nguyễn Đức Hưởng

Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Dương Công Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) và bầu bổ sung Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng.

Việc thay đổi nhân sự được đưa ra bất ngờ trước khi ĐHCĐ được tiến hành.

Trước đó, ngày 31/5, ông Dương Công Minh đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh chủ tịch/thành viên HĐQT LienVietPostBank. Cùng ngày, cổ đông là Công ty cổ phần Him Lam đã gửi đơn đề nghị bổ sung vào chương trình họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 với nội dung miễn nhiệm chức danh chủ tịch/thành viên HĐQT đối với ông Dương Công Minh.

Hồi cuối tháng 4 (ngày 24/4), trong ĐHCĐ bất thường lần 1, LienVietPostBank đã miễn nhiệm chức Phó chủ tịch HĐQT thường trực của ông Nguyễn Đức Hưởng và bầu bổ sung thành viên HĐQT thay thế.

Tại ĐHCĐ bất thường lần 2, HĐQT LienVietPostBank lại nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. (Bên cạnh đó, ông Phạm Doãn Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc).

Cùng thời điểm với việc tái cơ cấu lại Sacombank, nhân sự cấp cao tại LienVietPostBank thời gian qua cũng “đảo như rang lạc”.

Ông Dương Công Minh và ông Nguyễn Đức Hưởng gắn bó với Ngân hàng từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007 và đi xuyên suốt sự phát triển của ngân hàng này.

Dấu mốc quan trọng của LienVietPostBank là thương vụ mua bán sáp nhập hệ thống tiết kiệm bưu điện, đưa LienVietPostBank trở thành ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất với trên 10.000 điểm giao dịch đến tận cấp huyện, xã trên cả nước và đã phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố.

Việc ông Dương Công Minh rời LienVietPostBank được ngân hàng cho hay là “do yêu cầu công việc, trong giai đoạn tới, ông Dương Công Minh tập trung cho các dự án, đầu tư mới, quan trọng của Công ty Cổ phần Him Lam”.

Tuy nhiên, dư luận lại cho rằng việc ông Minh rời LienVietPostBank là bước đệm, chuẩn bị cho việc sang Sacombank thay thế ông Nguyễn Đức Hưởng vừa trở lại LienVietPostBank.

Trên thực tế, ĐHCĐ thường niên năm 2017 của Sacombank đã liên tục được lùi lại, các thông tin liên quan tới nhân sự HĐQT của ngân hàng này cũng được dư luận bàn thảo suốt thời gian qua.

Hiện thời gian ĐHCĐ thường niên 2017 của Sacombank đã được lùi lại và dự kiến được tổ chức vào ngày 30/6 tới.

LienVietPostBank khẳng định việc thay đổi nhân sự cấp cao sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank. Tuy nhiên, ông Hưởng cũng cho rằng “tiếp nối nhiệm vụ của ông Dương Công Minh là nhiệm vụ rất nặng nề”.

Được biết, đến thời điểm 31/5/2017, tổng tài sản của ngân hàng này đạt gần 148.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn gần 137.000 tỷ đồng và tổng dư nợ đạt trên 94.000 tỷ đồng, lợi nhuận thuế năm 2016 đạt 1.348 tỷ đồng.

Đến quý I năm nay, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt gần 470 tỷ đồng, đến thời điểm 31/5/2017 đạt trên 730 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.