Chính trị

Vì sao ông Huỳnh Tấn Việt vắng mặt tại kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên?

09/07/2020, 15:16

Ông Huỳnh Tấn Việt vẫn còn là Chủ tịch HĐND tỉnh nhưng đã vắng mặt tại kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên khai mạc sáng nay.

img
Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Phú Yên được tổ chức nhưng Chủ tịch HĐND vắng mặt vì lý do công tác

Sáng nay (9/7), tại thành phố Tuy Hòa, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Phú Yên khóa VII, khai mạc kỳ họp thứ 17. Tuy nhiên, ông Huỳnh Tấn Việt, Chủ tịch HĐND tỉnh vắng mặt vì lý do công tác.

Giải thích về điều này, tại kỳ họp, ông Trần Văn Cư - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cho biết, ông Huỳnh Tấn Việt được điều động về Trung ương. Trong kỳ họp này, ông Việt xin miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND và thôi làm Đại biểu HĐND tỉnh. Theo quy định, các chức danh trong kỳ họp được cho thôi mới hết nhiệm vụ. Việc xem xét miễn nhiệm được tiến hành vào phiên họp ngày mai. Vi vậy, ông Huỳnh Tấn Việt vẫn còn là Đại biểu HĐND và Chủ tịch HĐND tỉnh nhưng vì lý do công tác nên xin vắng mặt.

Đại biểu Trần Văn Hạt cho rằng, theo quy định, từ kỳ họp thứ 2 trở đi của HĐND, Chủ tịch HĐND đọc diễn văn khai mạc, bế mạc, không ủy quyền cho người khác.

img
Do ông Huỳnh Tấn Việt, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh vắng mặt nên 2 Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân là Võ Minh Thức và Trần Văn Cư điều hành kỳ họp.

“Các nghị quyết được bàn bạc, thông qua, nhưng không có người ký, việc triển khai các Nghị quyết đó như thế nào? Vì quy định cứng chỉ có Chủ tịch Hội đồng nhân dân mới ký không có quy định ai ký cả”, ông Hạt băn khoăn bởi kỳ họp này xem xét và thông qua 27 Nghị quyết, có đến 6 - 7 Nghị quyết liên quan về quy phạm pháp luật.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Trần Văn Cư cho biết, việc phân công đọc khai mạc đã bố trí trong Thường trực của Hội đồng, trong Đoàn Chủ tịch. Riêng ký các văn bản có chứa các văn bản quy phạm pháp luật, sẽ có xin ý kiến của Trung ương, chứ không phải thay mặt cho Chủ tọa kỳ họp, ký vào chức danh cụ thể.

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Phú Yên dự kiến diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.