Thời sự Quốc tế

Vì sao ông Joe Biden tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 3 ngày?

31/07/2022, 08:21

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.

Trong thư của bác sĩ tại Nhà Trắng Kevin O’Connor, ông cho biết kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy ông Biden tái dương tính nhưng khẳng định ông không tái phát các triệu chứng của bệnh Covid-19 và vẫn cảm thấy hoàn toàn khoẻ mạnh.

Do đó, ông Biden sẽ không cần phải điều trị thêm nhưng theo chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, Tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục cách ly trong ít nhất 5 ngày.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông đã hủy kế hoạch về nhà ở Delaware nghỉ dưỡng vào Chủ nhật và kế hoạch đến Michigan vào thứ 3 tuần tới với dự định ​​sẽ giới thiệu dự luật vừa được thông qua nhằm thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn của Mỹ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết phần lớn các ca tái mắc Covid-19 ở Mỹ có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng và chưa có báo cáo về các ca diễn biến nặng.

Lý giải về việc ông Biden có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, ông Kevin O'Connor cho rằng, khả năng đây là sự "phản ứng" mà bác sĩ đã quan sát thấy ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân được điều trị bằng thuốc Paxlovid.

Ông Biden đã được điều trị bằng loại thuốc này sau khi mắc Covid-19 lần đầu tiên và ông đã tiêm phòng đủ 4 mũi bằng vaccine Pfizer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.