Xã hội

Vì sao ông Lưu Bình Nhưỡng không ứng cử ĐBQH khóa XV?

17/03/2021, 19:10

Lý do không tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV được ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết là do ông quá tuổi quy định.

img

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng

Chiều nay (17/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV cho biết, ông không gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

Lý do không tham gia tái ứng cử được ông Lưu Bình Nhương cho biết là do ông quá tuổi quy định.

“Theo Hướng dẫn 36 của Ban Tổ chức Trung ương, cán bộ công chức, viên chức được tái cử là nam sinh từ tháng 8/1963, nữ sinh từ tháng 7/1968 trở lại đây. Tôi sinh tháng 2/1963 nên đã quá tuổi để giới thiệu ứng cử”.

Khi được hỏi "khi không làm ĐBQH nữa thì ông có còn công tác ở Ban Dân nguyện nữa không?", ông Nhưỡng cho biết: Tháng 12/2022 tới, tôi sẽ kết thúc thời hạn bổ nhiệm nhiệm kỳ. Có trường hợp không phải là ĐBQH vẫn làm việc ở Ban Dân nguyện. Còn sau năm 2022, cấp trên phân công việc gì thì tôi sẽ chấp hành thực hiện công việc ấy".

Ông Nhưỡng là tiến sĩ luật, tham gia Quốc hội từ khóa 14 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), là một đại biểu có nhiều phát biểu đáng chú ý trên nghị trường. Ông trúng cử ĐBQH khóa 14 với tỷ lệ 62,02%.

Ông Nhưỡng được biết đến là đại biểu có nhiều phát ngôn chất vấn thẳng thắn, gai góc trước nghị trường Quốc hội, đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, pháp lý được đông đảo người dân ủng hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.