Thể thao

Vì sao ông Miura đeo thẻ ở ...sau lưng?

04/06/2015, 07:43

Ở hai trận đấu vừa qua của SEA Games 28, HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam đều đeo thẻ ở... sau lưng.

miuramal-1433267835966
HLV Miura trả lời các phóng viên sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Malaysia. Vì sao ông Miura đeo thẻ ở ...sau lưng?

Người hâm mộ thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đều không lạ gì hình ảnh những tấm thẻ do BTC cấp ở các kỳ đại hội thể thao lớn nhỏ. Tất cả các HLV, VĐV (khi không thi đấu) các cá nhân (gồm cả phóng viên) khác khi tham dự sự kiện thể thao gần như bắt buộc phải đeo thẻ. Nó như một tấm vé “thông hành” trong suốt quá trình sự kiện đó diễn ra. Dĩ nhiên, SEA Games 28 chẳng phải là ngoại lệ.

Theo lẽ thường, những tấm thẻ luôn được đeo trước ngực khá trang trọng. Tuy nhiên, ở hai trận đấu vừa qua của SEA Games 28, HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam đều đeo thẻ ở... sau lưng. Nếu như một lần thì có thể lý giải do nhà cầm quân này sơ suất nhưng khi lặp lại, có thể chứng minh rằng ông cố tình đeo như vậy. Tất nhiên, việc đeo thẻ sau lưng của HLV Miura không phải ai cũng chú ý nhưng rõ ràng nó không giống với phong cách chỉnh chu và rất nguyên tắc của chính ông.

Có một giai thoại rất hay về HLV Miura mà không phải ai cũng biết. Trong những buổi tập, ông luôn yêu cầu các học trò chỉ mang theo đôi giày và bộ quần áo tập. Ngoài ra, những thứ như nước, đá lạnh... đều do bộ phận phục vụ làm. Đó là sự chuyên nghiệp bởi đã là cầu thủ thì chỉ cần tập trung vào quả bóng để chơi sao cho tốt, sút sao cho hiệu quả.

Từ đây lại ngẫm về chuyện ông Miura đeo thẻ và thấy nó chẳng chuyên nghiệp chút nào. Vậy vì sao HLV Miura lại đeo ngược tấm thẻ được ban tổ chức phát? Câu trả lời là bởi áp lực. Ngồi trên băng ghế huấn luyện, vị HLV người Nhật luôn trầm ngâm quan sát các học trò. Ông dõi theo từng đường bóng như đang mang theo tất cả tâm huyết của mình. Gánh trên vai hi vọng của một dân tộc khát khao cháy bỏng chiếc HCV SEA Games môn bóng đá nam, áp lực dành cho Miura là điều không tránh khỏi.

Áp lực đó lớn tới mức khi các học trò vào trận, ông không còn quan tâm tới bất cứ thứ gì khác. Tấm thẻ của ban tổ chức cũng vì thế trở nên thừa thãi mà đã thừa thãi thì nó ở vị trí nào đâu quan trọng. Nếu đeo trước ngực, tấm thẻ có thể vướng víu mỗi lần HLV Miura lao ra đường piste chỉ đạo, hò hét các học trò. Điều này cũng cho thấy vị HLV người Nhật đang thực sự lao động hết mình, cống hiến hết mình cho nền bóng đá Việt Nam vốn ủ dột trước khi ông tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.