Hồ sơ tài liệu

Vì sao ông Putin tặng... kem cho ông Tập Cận Bình?

05/09/2016, 16:25
image

Tổng thống Putin đã dành món quà đặc biệt của Nga cho Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G-20.

57cbf7ebc461880d618b46a0

Tổng thống Putin đã dành món quà đặc biệt của Nga cho Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G-20. Ảnh: RT

RT đưa tin, hôm 4/9 vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã mang theo một hộp kem để tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp song phương trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tổ chức tại thành phố Hàng Châu.

“Tôi đã hứa sẽ tặng ông kem của Nga. Và hôm nay tôi mang chúng đến như một món quà dành cho ông”, Tổng thống Putin nói với ông Tập Cận Bình.

Trước món quà từ Nga, ông Tập nói: “Cảm ơn ông rất nhiều vì những que kem ngon lành này. Trong mỗi chuyến đi đến Nga, tôi luôn yêu cầu họ mua kem cho tôi và chúng tôi sẽ cùng ăn chúng ở nhà”.

Xem thêm video:

Lãnh đạo Trung Quốc còn hết lời khen ngợi: “Kem của các bạn là số một. Chúng thực sự rất ngon và tôi rất thích. Cảm ơn các bạn vì món quà này”.

Được biết, lời hứa tặng kem của ông Putin xuất phát hôm 2/9, sau khi một doanh nhân Trung Quốc ở thành phố Vladivostok, Nga phàn nàn với ông Putin rằng hải quan không cho phép mang kem tươi của Nga đến Trung Quốc.

“Đây là lần đầu tiên tôi được nghe điều này. Chính vì thế, bắt đầu từ bây giờ,  mỗi khi đến Trung Quốc, tôi sẽ mang theo kem như một món quà dành cho ông Tập Cận Bình”, TASS dẫn lời Tổng thống Putin cho biết.

Hiện nay, Hội nghị Thượng đỉnh G-20 đã bắt đầu từ hôm qua (4/9) tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Trước đó, ông Putin đã tham dự vào cuộc họp không chính thức của các nước BRICS bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.