Showbiz

Vì sao ông Trump tức giận trước phát biểu của đạo diễn da màu tại Oscar?

26/02/2019, 14:39

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra tức giận với phát ngôn của đạo diễn da màu Spike Lee tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

img
Ông Donald Trump tỏ ra tức gận với bài phát biểu của Spike Lee tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

Trên Twitter Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ lên tiếng chỉ trích phát ngôn của đạo diễn Spike Lee khi lên nhận giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc (BlacKkKlansman) tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra vào sáng 25/2 (giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ).

Theo đó, ông Trump thẳng thắn hướng tới đạo diễn Spike Lee: "Nói như Spike Lee là nói ra những lời phân biệt chủng tộc nhắm vào tổng thống của các bạn - người đã đem tới nhiều quyền lợi hơn cho dân Mỹ gốc Phi như cải cách tư pháp, cắt giảm thuế... hơn hầu hết tổng thống khác".

img
Donald Trump viết trên Twitter.

Trước đó, khi bước lên sân khấu nhận tượng vàng danh giá, vị đạo diễn da màu không ngại đề cập đến chuyện phân biệt chủng tộc và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào năm 2020.

"400 năm trước, tổ tiên chúng tôi từ châu Phi đã bị bắt đến bang Virginia làm nô lệ. Họ làm việc từ lúc sáng sớm tới đêm. Đêm nay, trước cả thế giới, tôi tán dương tổ tiên của mình. Họ là những người làm nên đất nước này như ngày hôm nay.

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 sắp diễn ra. Tất cả chúng ta hãy kêu gọi và làm theo lẽ phải. Hãy đưa ra quyết định có đạo đức, giữa tình yêu thương và sự căm ghét. Tóm lại, hãy làm những điều không sai trái", Spike Lee nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.