Xã hội

Vì sao phải báo cáo định kỳ Bí thư các công trình chỉ định thầu?

28/01/2019, 13:13

Lãnh đạo Thành ủy Cà Mau cho rằng, việc báo cáo là để Thường trực nắm bắt, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các công việc chứ không có quy định gì.

img
Trụ sở HĐND - UBND TP Cà Mau (Cà Mau). Ảnh: G.M

Liên quan đến việc phải báo cáo định kỳ cho Bí thư các công trình chỉ định thầu ở TP Cà Mau (Cà Mau), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Phương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, trong lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố trước đây ở các lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý nguồn vốn đầu tư trên địa bàn có nêu như vậy là để Thường trực nắm bắt, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các công việc chứ không có quy định gì.

“Việc này có thể khiến một số anh em nghĩ là Thường trực tham gia sâu rồi “lấn sân” trong chỉ đạo của UBND nhưng thực tế từ trước đến giờ không có việc đó”, ông Phương khẳng định và cho biết thêm, hôm họp kiểm điểm của Thành ủy, Bí thư Thành ủy cũng có nêu vấn đề này ra.

Cũng theo ông Phương, họp báo hàng tuần giữa 4 Thường trực là báo cáo tình hình chung để lãnh đạo, kể cả lãnh đạo các Ban Đảng nắm tình hình của thành phố đang phát triển như thế nào?, Đang làm gì? Để người dân thấy được công trình này ai làm?

Như Báo Giao thông đã thông tin trước đó, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại cuộc họp giao ban 4 Thường trực vừa qua, Chủ tịch UBND TP Cà Mau (Cà Mau) đã ký văn bản gửi các phòng chức năng thuộc thành phố về việc tổng hợp, báo cáo định kỳ các công trình trước khi chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ bản áp dụng hình thức chỉ định thầu (có giá trị từ 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng).

Lý do Bí thư Thành ủy Cà Mau yêu cầu UBND thành phố báo cáo vấn đề nêu trên là để Thường trực Thành ủy “xem xét cho ý kiến”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.