Vận tải

Vì sao phải lùi ngày đấu giá quảng cáo trên xe buýt ở TP HCM?

08/03/2019, 20:20

Ngày tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt ở TP HCM bị dời lại vì sát ngày tổ chức mà không có hồ sơ nào tham gia.

img
Quảng cáo trên thân xe buýt không còn hấp dẫn như những năm trước. Ảnh Đỗ Loan

Chiều 8/3, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết, thời điểm đấu giá quảng cáo trên xe buýt sẽ dời lại vào ngày 12/3. Trước đó, Trung tâm thông báo về việc tổ chức đấu giá quảng cáo trên xe buýt sẽ được tổ chức vào ngày 8/3, tuy nhiên đến sát ngày đấu giá mà vẫn chưa có đơn vị nào gửi hồ sơ tham gia.

Được biết, đây là lần thứ 4 sau 3 lần nỗ lực tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt không thành công. Trong lần đấu giá ngày 12/3 tới, Trung tâm chia nhỏ thành 11 gói. Trong đó gói thấp nhất gồm 5 tuyến và cao nhất 8 tuyến xe buýt. Các đơn vị tham gia đấu giá cũng có thể chọn thời gian thuê quảng cáo 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm, thay vì cố định 3 năm như những lần trước.

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá phải đặt trước tiền mặt tương ứng với thời gian thuê, thấp nhất 5% so với giá khởi điểm của gói đấu giá trong thời gian thuê 3 năm, 7% của thời gian thuê 2 năm và 10% nếu thuê 1 năm. Đơn vị trúng đấu giá được quyền quảng cáo trên 50% diện tích mỗi bề mặt của thân xe buýt, kể cả phần cửa, kính xe của các gói đấu giá (trừ những vị trí sử dụng để thông tin nhận diện, mặt trước, mặt sau và nóc xe).

Theo đại diện Trung tâm, nếu quá thời gian gia hạn (ngày 12/3) mà vẫn không có đơn vị nào tham gia, phương án đưa ra có thể là giao lại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã xe buýt chủ động trong việc cho thuê quảng cáo trên thân xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.