Điện ảnh

Vì sao phim "Cậu Vàng" liên tục hứng trọn gạch đá?

12/01/2021, 17:23
image

Bộ phim "Cậu Vàng" liên tục gây tranh cãi từ khi công bố dự án đến khi chính thức ra mắt khán giả từ ngày 8/1.

img

Hình ảnh trong phim Cậu Vàng lấy cảm hứng từ nhiều truyện ngắn của nhà văn Nam Cao

Những ngày qua, tranh cãi liên quan đến bộ phim Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trong dư luận.

Được biết, kịch bản phim được cố NSND Bùi Cường viết, lấy cảm hứng từ nhiều truyện ngắn của nhà văn Nam Cao, trong đó các nhân vật như lão Hạc, Bá Kiến, Binh Tư, vợ chồng ông giáo Thứ… được tập hợp từ nhiều tác phẩm khác nhau. Phim do đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể cố NSND Bùi Cường, thực hiện để tưởng nhớ ông.

Tuy nhiên, Cậu Vàng lại gây tranh cãi ngay từ ngày công bố dự án bởi những lùm xùm quanh việc chọn chó Shiba của Nhật đóng vai chính. Đến khi công chiếu, phim vẫn tiếp tục nhận nhiều lời khen chê ở phần kịch bản.

Cụ thể phim đã thêm thắt, sửa đổi quá nhiều nguyên tác khiến kịch bản trở nên rối rắm, hời hợt. Cậu Vàng thì không nhiều đất diễn, phim hầu như tập trung vào câu chuyện nhà Bá Kiến. Cái kết còn khiến mọi người khó hiểu khi đi quá xa so với tinh thần gốc. Việc biến cậu Vàng trở thành "siêu khuyển" không chỉ phi lý mà thậm chí còn hơi phản cảm.

img

Dòng chia sẻ của vloger Giang Ơi

img

img

Một số bình luận của khán giả

Khi xem trailer phim Cậu Vàng với cảnh hai chú chó cắn xé nhau điên cuồng, vloger Giang Ơi thẳng thắn lên án ê-kíp làm phim, quyết không bỏ tiền xem cảnh ngược đãi động vật. Theo Giang Ơi, hành động của ê-kíp phim Cậu Vàng là hoàn toàn sai vì để có được cảnh quay này "hai con chó trong cảnh cắn nhau phải trải qua những kích động như thế nào".

"Một khán giả như tôi không đồng ý tiêu những đồng tiền mua vé ra rạp của mình vào xiếc thú và chọi chó. Tôi không đồng ý", nữ vloger gay gắt.

img

Chia sẻ của nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm[

Không những vậy, nhà phê bình phim có tiếng của điện ảnh Việt Lê Hồng Lâm còn bức xúc gọi đây là phim kinh khủng nhất từng xem trong đời.

Chưa dừng lại, phim còn vướng phải lùm xùm khác từ Băng Di - người vào vai mợ ba của phim. Theo đó, nữ diễn viên đã gây phẫn nộ khi tranh cãi: "Truyện Lão Hạc cũng là do Nam Cao nghĩ ra chứ không có thật nên tất cả đều là hư cấu". Phát ngôn này của Băng Di đã khiến mạng xã hội "dậy sóng". Nhiều khán giả cảm thấy tức giận và thất vọng trước lời nói của nữ diễn viên Băng Di bởi Lão Hạc là tác phẩm "văn học hiện thực", phản ánh bối cảnh Việt Nam trước Cách mạng tháng 9.

Vì thế, việc Băng Di cho rằng Lão Hạc "không có thật" đã khiến cô gặp phải rất nhiều phản ứng từ dư luận.

img

Vụ tiếp viên hàng không: Phó Tổng thống Philippines chỉ trích cảnh sát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.