Điện ảnh

Vì sao phim của Ma Dong Seok bị cấm chiếu ở Việt Nam?

07/07/2022, 17:19

Bom tấn hành động "The Roundup" với sự tham gia của Ma Dong Seok bị cấm chiếu ở Việt Nam vì "quá nhiều cảnh bạo lực".

Yonhap News ngày 7/7 đưa tin, bom tấn hành động "The Roundup" ("The Outlaws" 2) bị cấm chiếu ở Việt Nam vì "quá nhiều cảnh bạo lực".

Trước đó, vào tháng 5, Lotte Cinema - đơn vị phát hành phim đã nộp đơn lên Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng không qua cửa kiểm duyệt.

img

"The Roundup" có bối cảnh tại Việt Nam

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết Cục quyết định cấm phổ biến phim vào ngày 23/5.

“Nguyên nhân cấm chiếm vì phim có nhiều cảnh đánh đập, bạo lực, giết người vi phạm điều cấm của Luật Điện ảnh. Ngoài ra, phim cũng có nhiều hình ảnh miêu tả chiến sĩ Việt Nam không phù hợp với tinh thần những người mặc áo ngành công an”, ông Vi Kiến Thành cho hay.

"The Roundup" là phần 2 của phim "The Outlaw" do Lee Sang Yong đạo diễn, Kim Min Sung chấp bút. Nội dung phim kể về cuộc chiến khốc liệt giữa thám tử Ma Seok Do (Ma Dong Seok đóng) cùng đội của mình và gã tội phạm nguy hiểm trốn sang Việt Nam Kang Hae Sang (Son Seok Gu đóng).

img

Yonhap News tiết lộ, bom tấn có sự tham gia của Ma Dong Seok có nhiều bối cảnh ở Việt Nam, cụ thể là TP.HCM.

Trong phim hình ảnh TP.HCM trong phim hiện lên như một vùng đất vô pháp, nơi tội phạm Hàn Quốc ngang nhiên bắt cóc và giết hại du khách.

Theo My Daily, do Covid-19 phức tạp giai đoạn 2020-2021, ê-kíp không thể đến Việt Nam ghi hình như kế hoạch. Đoàn phim phải tạo dựng bối cảnh ngay tại phim trường ở ngoại ô và chỉnh sửa bằng kỹ thuật đồ họa.

Trước đó, phim đã được phát hành tại 8 quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Indonesia, Campuchia…

Tại Hàn Quốc, "The Roundup" ra rạp từ ngày 3/6 với mức doanh thu xấp xỉ 65 triệu USD. Đây là tác phẩm nội địa đầu tiên cán mốc 8 triệu người xem tại Hàn Quốc trong giai đoạn 2020-2022.

Tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc gần nhất đạt kỷ lục này là "Baekdusan" (Thảm họa núi Baekdusan) phát hành năm 2019 với 8,2 triệu vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.