Điện ảnh

Vì sao phim truyền hình “Gara hạnh phúc” thu quảng cáo khủng?

14/09/2022, 06:30

Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện VFC cho biết, phim hiện nằm trong top những chương trình có rating cao top đầu ở khu vực phía Bắc.

“Gara hạnh phúc” đã chứng minh rằng, phim về đề tài thanh xuân luôn có chỗ đứng nếu phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống, dưới lăng kính vui tươi, đem lại năng lượng tích cực.

img

Dàn diễn viên trong phim "Gara hạnh phúc"

Rating chạm đỉnh, diễn viên “lột xác”

Sự ảnh hưởng của “Gara hạnh phúc” là không nhỏ, điều này không thể phủ nhận khi cái tên “Trung trâu”, “Phú bà Cẩm Khê”, “Cá đông lạnh”… xuất hiện liên tục trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

Trên fanpage VTV Giải trí có hơn 2,2 triệu người theo dõi, mỗi thông tin liên quan luôn nhận được hàng trăm nghìn lượt thích và hàng triệu lượt xem.

Cá biệt, có đoạn video tổng hợp những đoạn trích thú vị của phim lên tới hơn 6,4 triệu lượt xem với hàng nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ.

Nhờ sự tò mò của khán giả, mỗi đoạn preview cũng có sức hút không mấy kém cạnh với hàng triệu lượt xem. Khán giả hào hứng theo dõi và dự đoán tình tiết của những tập sau.

Lượng tương tác này không thua kém những “bom tấn” trước đó như: “Thương ngày nắng về” hay “Hương vị tình thân” và vượt xa các phim đang chiếu của VFC như “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”, “Đấu trí”...

Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện của VFC cho biết, phim hiện nằm trong top những chương trình có rating cao top đầu ở khu vực phía Bắc.

Sức hút của phim cũng kéo theo hàng loạt những giá trị khác cho nhà phát hành, đặc biệt là con số khủng thu về từ quảng cáo.

Theo báo giá Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình TVAD, trước khung giờ phát sóng “Gara hạnh phúc” (trước 21h30 thứ hai, ba, tư hàng tuần) trên VTV3, giá mỗi block quảng cáo thấp nhất là 70 triệu đồng cho 15 giây và 140 triệu đồng cho 30 giây.

Nếu quảng cáo phát trong phim thì giá được đẩy lên 75 triệu đồng cho 15 giây và 150 triệu đồng cho 30 giây.

“Gara hạnh phúc” còn là bộ phim tạo đất diễn và bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất cho nhiều diễn viên trong phim như: Diễm Hương, Bảo Anh, Quỳnh Kool, Duy Hưng…

img

Quỳnh Kool đã có màn "lột xác" ngoạn mục về cả ngoại hình và diễn xuất

Trong đó, sự thay đổi rõ nhất là Quỳnh Kool khi vào vai nữ chính Sơn Ca. Thậm chí, sau nhiều vai diễn một màu, giờ đây, hễ nhắc đến cái tên Quỳnh Kool, có thể nhiều khán giả bắt đầu gọi cô là Sơn Ca.

Theo đó, giọng nói của nữ diễn viên sinh năm 1995 trước đây trong nhiều phim thường bị chê điệu và chói, gây khó chịu cho người nghe.

Còn giờ đây, những cảnh diễn với các nhân vật nam, Quỳnh Kool cho thấy khía cạnh của một cô gái bản lĩnh, thẳng tính. Còn khi ở bên Vân hoặc ông nội, cô thể hiện sự ân cần, dịu dàng.

Còn vai Khải của Bảo Anh là một thanh niên trầm tính, lầm lì tương đối gần với vẻ ngoài nghiêm khắc, lạnh lùng của những vai diễn cảnh sát mà anh chuyên đảm nhận trước đây.

Có khác chăng là cách ăn nói bỗ bã hơn, phong thái đi đứng cũng thoải mái hơn. Anh thừa nhận, đây là vai diễn khó nhất từ trước tới giờ, không chỉ nặng về hành động mà còn nặng cả về tâm lý.

“Tôi rất cố gắng để thoát khỏi hình tượng chiến sỹ cảnh sát nghiêm túc trong những phim trước đây.

Nhân vật của tôi trong phim này có diễn biến tâm lý rất phức tạp, vẻ ngoài xù xì, bất cần nhưng lại rất dịu dàng, chăm lo cho em gái”, nam diễn viên tâm sự.

Trong khi đó, không ngoa khi nói Duy Hưng là nhân tố gây bất ngờ nhất trong phim. Dù chỉ là vai phụ, nhưng mỗi phân cảnh Duy Hưng xuất hiện đều khiến khán giả cười ngả nghiêng.

Khán giả vốn đã quen anh trong bộ dạng những nhân vật cộc cằn, cục súc thì bây giờ lại quay ngoắt thành một anh chàng lắm lời, tưng tửng, là “vựa muối” của “Gara hạnh phúc”.

Nỗ lực thổi làn gió mới

img

Một cảnh trong phim "Gara hạnh phúc"

Là tác phẩm nối sóng bộ phim ăn khách về đề tài gia đình là “Thương ngày nắng về”, đạo diễn Bùi Quốc Việt thừa nhận, đây vừa là nhiệm vụ vừa là thách thức.

Nam đạo diễn tiết lộ cả ê-kíp làm phim đã có nhiều nỗ lực để tạo được màu sắc mới mẻ, trẻ trung nhằm giữ chân khán giả truyền hình.

Yếu tố này được anh thực hiện ngay từ khâu lựa chọn diễn viên, thuyết phục và biến họ thay đổi hoàn toàn so với trước đây.

Song song với đó, anh phải cố gắng đưa những trải nghiệm, cảm nhận của giới trẻ vào phim để đem lại sự tươi trẻ, đầy sức sống.

“Gara hạnh phúc” kể về cuộc đời nhiều sóng gió của Sơn Ca (Quỳnh Kool) và những người bạn quanh cô. Sơn Ca sống cùng ông nội, mẹ mất tích, bố nghiện bài bạc lâu lâu lại quay về đòi tiền con gái.

Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng Sơn Ca vẫn lạc quan, vì cô có người ông luôn thương mình vô điều kiện và có Quân (Bình An) - người yêu luôn quan tâm thực lòng đến mình.

Bấm máy từ tháng 5, đoàn làm phim “Gara hạnh phúc” vẫn đang nỗ lực hoàn thiện những thước phim cuối cùng. Phim hiện đã lên sóng đến tập 15, trên tổng số 24 tập (dự kiến) phát sóng lúc 21h30, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh VTV3.


Biến cố ập tới khi ông của Sơn Ca bị bệnh nặng, cô lao đao lo tiền chạy chữa. Cùng lúc này, Sơn Ca phát hiện mình bị người yêu phản bội.

Bên Sơn Ca lúc này có Khải (Bảo Anh) - ông chủ gara khó tính kiệm lời, Vân (Ngọc Huyền) và Trung (Duy Hưng), cùng những người bạn ở nơi cô đang làm việc.

Sau những sóng gió, Sơn Ca bước vào hành trình vượt qua những tổn thương để tiếp tục tin và yêu một lần nữa.

Câu chuyện phim “Gara hạnh phúc” khá lạ lẫm, được kể với tiết tấu nhanh và lôi cuốn. Mỗi nhân vật có tính cách và số phận riêng biệt, không ai trong số họ có cuộc đời hoàn toàn thuận lợi.

Tuy nhiên, phim lại là một bức tranh hài hòa về không khí tươi trẻ, ấm áp, ngọt ngào đầy tích cực của tuổi trẻ và không ít tiếng cười.

Dễ thấy, sau loạt phim với đầy “drama” căng thẳng và kịch tính, “Gara hạnh phúc” nhẹ nhàng chiếm trọn trái tim khán giả, mang tới không khí vui tươi, ấm áp, thư giãn và nguồn năng lượng tích cực, lạc quan.

Theo biên kịch Huyền Lê, để làm được điều đó, chị đã dành nhiều thời gian “thâm nhập”, theo dõi và tiếp xúc với những bạn trẻ.

“Tôi theo dõi, đọc câu chuyện của họ, chú ý đến ngôn ngữ của họ, những xu hướng mới mà họ đang theo... Ngay cả mỗi bình luận của họ thể hiện một cách nhìn khác nhau trong cùng một vấn đề”, nữ biên kịch bày tỏ.

Tương tự, để thể hiện một anh chàng Trung “trâu” vô cùng sợ gà chỉ nhìn thấy lông gà đã sợ rồi, Duy Hưng đã để ý ở bên ngoài những người sợ gà, sợ côn trùng và mình nhìn nét sợ hãi của họ và mình bắt chước lại.

Ít ai biết, nhân vật sợ gà này là nhân vật có thật, được đạo diễn Bùi Quốc Việt đưa vào phim. Người đó không xa lạ, chính là bà xã của đạo diễn.

“Gara hạnh phúc” do đó không cần những câu chuyện drama kinh hoàng, bối cảnh hoành tráng hay những câu thoại triết lý kiểu “đao to búa lớn”, tất cả đều gói gọn trong hai chữ “rất đời”, rất trúng với bối cảnh hiện đại ngày nay.

Không riêng khâu kịch bản và dàn diễn viên tươi mới, phim còn ghi điểm khi được đầu tư nhiều về hình ảnh với những cảnh quay đẹp với núi non, biển cả hùng vĩ ở Hòa Bình, Nam Định…

Sự đầu tư này của đạo diễn và ê-kíp tiếp tục là bước đi khá khôn ngoan. Đó không chỉ là một trong những tiêu chí cạnh tranh với các bộ phim điện ảnh mà còn định hướng những tiêu chí mới hơn cho việc sản xuất phim truyền hình trong nước.

Để vào vai Sơn Ca, Quỳnh Kool tiết lộ đã phải cắt phăng mái tóc dài của mình, “nhuộm” da đen hơn. Dù bản thân tiếc nuối và “sốc” khi thấy mình xấu hơn, nhưng sau đó cô lại thấy thích sự thay đổi này.

Quỳnh Kool tiết lộ, để có những thước phim chân thật nhất, cô còn phải dành nhiều thời gian ở gara ô tô để học hỏi và thực hành sửa xe.

“Trước khi bấm máy, tôi đã phải lên Hòa Bình để làm quen với gara ô tô, những công cụ sửa xe để lên phim thật nhất có thể”, Quỳnh Kool chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.