Điện ảnh

Vì sao phim về mèo máy Doraemon vượt mặt bom tấn đua xe "Fast X"?

02/06/2023, 10:38
image

Phim "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" vượt doanh thu của 2 bom tấn đình đám Hollywood là "Fast X" và "Nàng tiên cá".

Doanh thu mở màn ấn tượng

Chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 26/5, bộ phim "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng" của đạo diễn Doyama Takumi đạt hơn 42,4 tỷ đồng, tính đến sáng 2/6, theo Box Office Vietnam. Phim đang có doanh thu cao thứ 2 trong số các phim Doraemon chiếu tại nước ta.

img

"Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" ra rạp đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 tại Việt Nam

Phim cũng đang đứng vị trí thứ 2 ở phòng vé nội địa, vượt qua thành tích của 2 bom tấn đình đám Hollywood là "Fast X" và "Nàng tiên cá", theo thống kê của Box Office Vietnam ngày 2/6.

Trong đó, "Fast X" được công chiếu trước "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" và hiện đang thu về hơn 80 tỷ đồng. Còn "Nàng tiên cá" cũng ra mắt vào ngày 26/5 nhưng hiện mới đạt hơn 7,7 tỷ đồng.

Theo Variety, "Nàng tiên cá" có kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD. Chính vì vậy, phim cần tiếp tục thu hút khán giả trên toàn cầu để có thể hòa vốn. Trên bình diện quốc tế, phim thu về 68,3 triệu USD từ 51 thị trường.

Còn "Fast X" với kinh phí 340 triệu USD cũng phải kiếm được tối thiểu 850 triệu USD mới bắt đầu sinh lời.

Hiện các nhà rạp như CGV, Lotte đều đang xếp suất chiếu của "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" cao nhất với hơn 2.100 suất chiếu.

"Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" có gì mới?

"Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" là phần phim thứ 42 trong thương hiệu phim hoạt hình Doraemon.

Phim là câu chuyện về phiêu lưu của Doraemon, Nobita và nhóm bạn thân đến với Paradapia - một hòn đảo có hình trăng lưỡi liềm trên bầu trời.

img

Kịch bản và phần hình ảnh của phim được đánh giá cao

Tại vùng đất lý tưởng nơi mọi người đều trở nên hoàn hảo này, hội bạn thân gặp được robot mèo Sonya - một chú mèo máy toàn năng.

Thế nhưng, khi cuộc dạo chơi chưa được bao lâu, Doraemon và Nobita dần nhận ra những điều kỳ lạ xung quanh Paradapia. Cả nhóm cùng nhau chiến đấu với những kẻ ác, vạch trần bí ẩn đằng sau tấm màn hoàn hảo của nơi đây.

Phần phim mới được chấp bút bởi biên kịch nổi tiếng Kosawa Ryota, người từng viết nên những tác phẩm nổi tiếng như: "Legal High", "The last shot in the bar" hay "The confidence man JP"...

Đáng nói, cả đạo diễn Doyama Takumi và biên kịch Kosawa Ryota đều lần đầu tiên tham gia một phần phim Doraemon. Cả hai mang đến những góc nhìn hiện đại nhưng cũng rất sâu sắc, thổi một làn gió mới vào loạt phim quen thuộc.

Chia sẻ về dự án lần này, biên kịch Kosawa tiết lộ: “Khi nhận được lời đề nghị viết kịch bản cho bộ phim, tôi lo lắng đến mức nghĩ tới chuyện từ chối. Nhưng rồi những khung cảnh thời thơ ấu ùa về trong tâm trí tôi.

Fujiko F Fujio là người tôi rất hâm mộ, Doraemon là một di sản được để lại bởi một thiên tài vô song, và chẳng có vinh dự nào lớn hơn được tham gia cùng đội ngũ rất nhiều các nhà sáng tạo đã bảo vệ và kế thừa di sản ấy.

Vì vậy, tôi quyết định sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu của riêng mình, nỗ lực hết sức để viết cho chúng ta của ngày xưa ấy, và cho những bạn nhỏ của ngày hôm nay”.

Nội dung, hình ảnh là điểm sáng

Tại quê nhà Nhật Bản, phim đã ra mắt vào hồi tháng 3 và nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Phim đạt số điểm 3,9/5,0 trên trang đánh giá Eiga.com và 4,1/5,0 trên trang đánh giá Yahoo Movies, lọt top những phần phim có điểm số cao nhất toàn loạt phim.

img

Phim kể về hành trình đi tìm vùng đất lý tưởng của nhóm bạn Nobita

Khán giả Nhật Bản đánh giá, phần phim thứ 42 của loạt Doraemon là một trong những phần phim có phần cốt truyện đặc sắc nhất, chạm đến trái tim của không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn. Thông điệp sâu sắc của bộ phim về vẻ đẹp của mỗi cá nhân, cũng như câu tagline “Bản sắc của chúng ta sẽ cứu cả thế giới” khiến những khán giả ra rạp thưởng thức tác phẩm không khỏi xúc động.

Trong dự án lần này, ê-kíp cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng trong khâu sản xuất khi kết hợp đồ họa 2D và 3D để xây dựng câu chuyện. Đây là hướng đi đang được ưa chuộng, làm nên thành công của nhiều phim hoạt hình gần đây, "The first slam Dunk" (2022) là một ví dụ.

Từng chi tiết trong phim đều được chăm chút, tỉ mỉ, với những nét vẽ sống động giúp khung hình hiện lên sống động, tạo thành một thế giới đầy mơ mộng, vượt khỏi tưởng tượng của người xem.

Bên cạnh hình ảnh, âm nhạc cũng là điểm đáng chú ý. Các ca khúc được sử dụng đúng lúc, góp phần giúp phim thêm cảm xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.