Điều tra

Vì sao Phó công an xã rút súng chĩa vào người dân ở Quảng Nam?

15/10/2019, 11:32

Trong lúc làm nhiệm vụ, giữa Phó công an xã Tiên Lãnh và người dân xảy ra xô xát, sau đó người này rút súng ra chĩa vào người dân.

img
Hình ảnh Phó công an xã Tiên Lãnh rút súng chĩa vào người dân sau khi bị cản trở, hành hung. Ảnh cắt từ clip

Ngày 15/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo sự việc Phó công an xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) bị cản trở khi làm nhiệm vụ và rút súng chĩa vào người dân.

Tối 14/10, mạng xã hội lan truyền clip về quá trình xô xát giữa công an xã và một số người dân. Cụ thể, vào tối cùng ngày, đoàn công tác của UBND xã Tiên Lãnh đến nhà ông Trần Vàng làm việc về lấn chiếm đất đai của gia đình ông này.

Lúc này, các con ông Vàng xông ra ngăn cản, hành hung ông Phạm Hồng Tuyền, Phó công an xã Tiên Lãnh. Vị công an xã này sau đó rút súng ra chĩa vào người dân.

Ông Bùi Sang, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho biết, đoàn công tác do phó chủ tịch xã cùng phó công an xã Tiên Lãnh dẫn đầu đến làm việc, lấy lại phần đất rộng khoảng 14m2 do hộ ông Vàng lấn chiếm. Khu đất này trước đây đã thực hiện đền bù nhưng hộ ông Vàng không chấp nhận và yêu cầu đo đạc lại.

"Khu đất đã được xã cấp cho hộ dân khác, có hồ sơ đầy đủ. Chúng tôi từng mời gia đình ông Vàng lên làm việc nhiều lần nhưng người nhà không lên", ông Sang cho biết.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, khẩu súng ông Tuyền sử dụng không phải là vũ khí quân dụng mà là súng bắn hơi cay. Do bị con ông Vàng hành hung nên ông Tuyền rút súng ra đe dọa để tự vệ.

Được biết, hiện Công an địa phương đang lập hồ sơ để xử lý con trai ông Vàng vì hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.