Điều tra

Vì sao Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 bị bắt giam?

09/03/2020, 18:15

Cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Văn Sang - nguyên Phó Tư lệnh Binh đoàn 15.

img
Căn "biệt phủ" nơi Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 ở.

Ngày 9/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Sang - nguyên phó tư lệnh Binh đoàn 15, để điều tra những vi phạm pháp luật trong quá trình ông này còn đương chức.

Ông Đỗ Văn Sang, trước khi nghỉ hưu, đeo quân hàm đại tá Quân đội Nhân dân, chức vụ Phó Tư lệnh Binh đoàn 15. Ông nghỉ hưu vào năm 2016 sau khi bị Uỷ ban Quân uỷ Trung ương phát hiện nhiều sai phạm trong công tác.

Theo nguồn tin, ông Sang bị bắt giữ để điều tra liên quan đến nhiều sai phạm. Cụ thể: quá trình công tác ông đã để tồn tại một số nội dung về công tác tài chính như: chi đền bù hơn 9 tỉ đồng không có trong dự án; mua cây giống vượt giá trần hơn 12 tỉ đồng chưa được binh đoàn nghiệm thu, thanh toán; ký hợp đồng mua đất trồng cao su tại Campuchia, công ty có khả năng mất hơn 3,3 nghìn ha, trị giá hơn 39 tỉ đồng; ký hợp đồng với doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Phúc để chế biến mủ cao su SVR 10 còn sơ hở, gây nợ khó đòi, nhiều khả năng không thu hồi được.

Trước đó, với sai phạm nêu trên, Quân uỷ Trung ương năm 2014, yêu cầu Binh đoàn 15, cá nhân ông Sang tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đồng thời yêu cầu khắc phục những sai phạm của mình.

Liên quan đến việc khởi tố bắt giam vị nguyên lãnh đạo Binh đoàn 15 này, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, các cán bộ điều tra Bộ Quốc phòng đã mời ông Sang đến trụ sở Binh đoàn 15 để tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra.

Sau khi đọc lệnh, cán bộ điều tra của Bộ Quốc phòng mời chính quyền địa phương đến chứng kiến việc khám nhà riêng là "biệt phủ" của ông Sang tại số 118 đường Trường Sơn (phường Yên Thế, TP Pleiku).

Ông Sang bị giam giữ tại nhà tạm giữ của một đơn vị quân đội đóng trên địa bàn TP Pleiku để phục vụ điều tra.

Cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông qua điện thoại, Đại tá Hoàng Văn Sỹ - Tư lệnh Binh đoàn 15, cho biết: "Vụ việc này cơ quan pháp luật đang làm rõ, chưa kết luận".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.