Bạn cần biết

Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông?

16/03/2016, 09:32

Các nhà khoa học Anh cho rằng chị em sử dụng não nhiều hơn đàn ông nên cần kéo dài thêm giấc ngủ.

nao-phu-nu-hoat-dong-nhieu-hon-dan-ong-do-do-hay-d
Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông (Ảnh minh hoạ)

Thông thường, chúng ta cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày. Nhưng thực thế không có một định mức chuẩn về số giờ cần ngủ cho tất cả mọi người.

Theo The New York Post, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ thuộc Đại học Loughborough (Anh) phát hiện phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông bởi bộ não của họ phức tạp hơn.

"Bộ não của phụ nữ rất khác biệt nên giấc ngủ của họ cần được kéo dài thêm", giáo sư Jim Horne, giám đốc trung tâm cho biết. "Họ thường phải làm nhiều công việc cùng lúc và rất linh hoạt. Do đó, trên thực tế, phụ nữ sử dụng bộ não nhiều hơn nam giới".

Giáo sư Horne tin rằng ngay cả những người đàn ông làm các công việc phức tạp cũng không cần ngủ nhiều hơn một người phụ nữ bình thường.

"Người đàn ông làm một công việc phức tạp cần đưa ra nhiều quyết định và suy nghĩ có thể cần ngủ nhiều hơn so với đàn ông bình thường", ông nói. "Mặc dù vậy, có lẽ họ vẫn không cần ngủ nhiều bằng một người phụ nữ bình thường".

Vị giáo sư cũng lưu ý giấc ngủ kém ảnh hưởng nghiêm trọng đến phái đẹp, khiến phụ nữ bị tổn thương tâm lý ở mức cao và dễ nảy sinh các vấn đề tâm lý như trầm cảm, cáu giận và ghen tỵ.

"Đối với phụ nữ, giấc ngủ không đảm bảo chất lượng liên quan đến căng thẳng tâm lý cùng những cảm xúc tiêu cực như sự thù địch, trầm cảm, giận dữ", Horne giải thích. "Ngược lại, đàn ông bị mất ngủ không gặp tình trạng này". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.