Vận tải

Vì sao quận 1 không đồng ý lập điểm giữ xe miễn phí cho người đi xe buýt?

21/11/2019, 19:12

UBND Q.1 không chấp thuận đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc tổ chức giữ xe miễn phí đi xe buýt đường Hàm Nghi.

img
Trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi, Q.1 có nhiều tuyến xe buýt phục vụ học sinh - sinh viên. Ảnh Đỗ Loan

Lý do quận 1 không đồng ý sử dụng vỉa hè đường Hàm Nghi làm bãi giữ xe 2 bánh là sợ bãi giữ xe miễn phí này biến tướng thành bãi giữ xe của nhiều người không đi xe buýt.

Chiều 21/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Sở GTVT sẽ tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về vấn đề này.

Trước đó, Sở GTVT đề nghị UBND Q.1 cho sử dụng tạm vỉa hè đường Hàm Nghi, đoạn từ đường Paster đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để tổ chức bãi giữ xe miễn phí cho hành khách đi xe buýt. Đây là một trong những giải pháp tạo điều kiện cho hành khách chuyển đổi phương thức đi lại và thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng nhiều hơn.

Cũng theo Trung tâm, đơn vị này đã thành công khi triển khai giữ xe miễn phí cho HS-SV tại bãi công viên 23/9. Khi gửi xe phải có thẻ đi xe buýt, thẻ sinh viên nên không có chuyện “biến tướng” giữ xe cho các đối tượng khác. Ngoài ra, đơn vị cũng đã khảo sát bãi giữ xe theo quy định chừa 1,5m cho người đi bộ, không vướng hay ảnh hưởng gì tới ra vào của Trường Cao đẳng Cao Thắng.

Mới đây, trong phiên giải trình về phát triển xe buýt, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị các quận, huyện ưu tiên bố trí quỹ đất dành cho xe buýt; nghiên cứu quy hoạch phát triển đô thị theo hướng giao thông công cộng… Tập trung giữ an ninh trật tự, vệ sinh khu vực điểm dừng xe buýt, tránh tình trạng các trạm xe buýt bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng an toàn giao thông

Ông Lưu Trung Hòa, Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, đã đề nghị Sở xem lại ý kiến dựng bãi xe 2 bánh miễn phí tại trạm trung chuyển trên đường Hàm Nghi.

"Sở nên khảo sát nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt. Việc này tránh để bãi giữ xe miễn phí phục vụ cho người đi xe buýt biến tướng thành bãi giữ xe phục vụ không đúng mục đích", ông Hòa nói.

Đại diện Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng cũng cho rằng việc bố trí bãi giữ xe xuyên suốt tại vỉa hè nơi đây sẽ gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, sinh viên. Trong khuôn viên trường có bãi giữ xe, người dân ở xa đi xe máy đến có thể vào đó gửi rồi đi xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.