Thời sự Quốc tế

Vì sao quan chức Anh tự tin tuyên bố 4 tháng nữa sẽ sạch dịch Covid-19?

08/05/2021, 14:09

Cách đây vài tháng, Vương quốc Anh từng rơi vào khủng hoảng vì gặp rất nhiều biến chủng Covid-19 mới có tốc độ lây lan nhanh.

img

Anh là nước có tốc độ tiêm chủng mũi vắc-xin đầu tiên cho người trưởng thành nhanh nhất thế giới

Người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm vắc-xin của Chính phủ Anh Clive Dix, chia sẻ trên tờ Daily Telegraph (Anh) ngày 8/5, cho biết: “Khoảng tháng 8 năm nay, nước Anh sẽ không còn virus lan truyền trong cộng đồng” và chương trình tiêm chủng tăng cường của nước này sẽ được tạm hoãn vào đầu năm 2022".

Ông Dix đưa ra kết luận sau khi dự tính đến cuối tháng 7, "tất cả người Anh sẽ tiêm chủng ít nhất 1 mũi. Đến thời điểm đó, chúng ta có thể bảo vệ toàn bộ dân chúng khỏi những biến chủng đã biết đến nay”.

“Anh đã tiêm hơn 51 triệu liều vắc-xin và là đất nước có tốc độ tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên cho dân số trưởng thành nhanh thứ 2 thế giới”, ông nói.

Hiện tại, Anh đã cấp phép dùng 3 loại vắc xin Covid-19 để tiêm chủng đại trà như Moderna, Oxford/AstraZeneca, Pfizer-BioNTech. Chính phủ Anh đang xem xét sử dụng loại vắc-xin Covid-19 nào tốt nhất cho giai đoạn tiêm tăng cường với những đối tượng dễ bị tổn thương. Giai đoạn này dự kiến được thực hiện cuối năm nay.

Nhận định trên của ông Clive Dix khiến dư luận thế giới bất ngờ bởi chỉ cách đây vài tháng, Anh là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề của dịch bệnh khi xuất hiện nhiều biến thể virus Corona mới lây lan nhanh, nhất là biến thể virus từ Nam Phi dẫn đến các bệnh viện ở Anh quá tải. Tính đến thời điểm này, Anh ghi nhận 4,43 triệu ca nhiễm Covid-19 và 128 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.