Hậu trường sao

Vì sao Quang Hải lọt vào tầm ngắm của đội bóng La Liga?

04/05/2019, 11:26

Quang Hải từng có cơ hội sang La Liga tập luyện tại CLB Deportivo Alaves vì lý do bất ngờ.

img
Quang Hải từng có cơ hội sang La Liga tập luyện tại CLB Deportivo Alaves

Thông tin Quang Hải có kế hoạch sang tập cùng CLB Deportivo Alaves đã rộ lên cách đây không lâu. Thế nhưng, kế hoạch này không diễn ra được vì nhiều yếu tố.

Mới đây, theo một nguồn tin bí mật của Zing, thời điểm đó, mọi thủ tục từ hâu tài trợ đến chi phí ăn ở và tập luyện trong 10 ngày ở Tây Ban Nha dành cho Quang Hải và thủ thành Bùi Tiến Dũng đã sẵn sàng. Tuy nhiên, Quang Hải do không đạt được thỏa thuận với đội chủ quản về chuyến đi nên không thể tới La Liga.

Người này còn cho biết, Alaves không có nhiều thông tin về Quang Hải và những cầu thủ khác ở Việt Nam. Họ nhận được lời giới thiệu về tiền vệ sinh năm 1997 qua trung gian. Ở thời điểm đó, tuyển Việt Nam đang thi đấu tại AFF Cup 2018, Quang Hải cũng đang giữ phong độ rất tốt. Sau khi thầy trò Park Hang-seo lên ngôi, đại diện của CLB Alaves liên hệ với người đại diện của giải La Liga, bày tỏ mong muốn đưa một cầu thủ Việt Nam sang Tây Ban Nha.

Nguồn tin trên cho biết thêm, thực tế phía lúc đó Alaves vẫn chưa nắm rõ thông tin về các cầu thủ Việt Nam. Cộng thêm việc nhiều người lại nhắc đến Quang Hải, học trò cưng của HLV Park Hang-seo có phong độ tốt suốt 12 tháng. Chính vì vậy, sau khi tham vấn một số ý kiến, Alaves quyết định trao cơ hội cho tiền vệ này.

Như vậy, rõ ràng việc Quang Hải có cơ hội được sang La Liga một phần do tình cờ, và anh phải cảm ơn bên trung gian vì đã tiến cử mình, thay vì Công Phượng hay một tên tuổi khác trong tuyển Việt Nam. Đáng tiếc, chuyến đi của Hải cuối cùng không thành vì lý do khách quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.