Vận tải

Vì sao Quảng Ngãi từ chối lời đề nghị của Grab?

21/01/2020, 16:15

Công ty TNHH Grab Việt Nam đã có công văn gửi Sở GTVT xin phép được triển khai dịch vụ Grab taxi trên địa bàn tỉnh nhưng bị từ chối.

img
Số lượng ô tô cá nhân cũng như phương tiện vận tải hành khách trên địa bàn Quảng Ngãi cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân

Ngày 21/1, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết không chấp thuận cho Công ty TNHH Grab Việt Nam tổ chức thực hiện các dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo một lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi, lưu lượng phương tiện vận tải khách công cộng, taxi và ô tô cá nhân trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Hoạt động vận tải hành khách cự ly ngắn trên địa bàn tỉnh hiện nay có 2 loại hình đảm nhiệm là taxi và xe buýt.

Đến nay, toàn tỉnh có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt với hơn 500 đầu phương tiện, năng lực vận tải hàng triệu lượt khách mỗi năm. Một số hãng taxi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để quản lý phương tiện, lái xe, giá cước vận tải theo hướng công khai, minh bạch, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng.

Theo Sở GTVT tỉnh này, một nguyên nhân nữa khiến Grab chưa được chấp thuận hoạt động ở Quảng Ngãi là máy chủ của phần mềm gọi xe Grab taxi được đặt ở nước ngoài, không cơ quan quản lý nhà nước nào của Việt Nam quản lý được dữ liệu hoạt động từ phần mềm gọi xe Grab taxi. Tại 5 địa phương có Grab taxi hoạt động không quản lý được số lượng xe kinh doanh, không quản lý được các điều kiện bắt buộc về kinh doanh vận tải, không quản lý được doanh thu vận tải, kê khai giá cước, kê khai thuế...

Trước đó, cuối tháng 11/2019, Công ty TNHH Grab Việt Nam từng có công văn gửi Sở GTVT xin phép được triển khai dịch vụ Grab taxi trên địa bàn tỉnh. Đơn vị này đã đưa ra một số thuyết trình cơ bản về dịch vụ cũng như tiện ích khi thực hiện. Đồng thời, cho rằng việc triển khai chỉ là thí điểm và sẽ cung ứng dịch vụ gọi xe tốt nhất, nhằm giúp thị trường vận tải tăng trưởng, phục vụ hành khách tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.