Showbiz

Vì sao Quốc Cơ-Quốc Nghiệp lại khác biệt, gây "bão" truyền thông?

06/06/2018, 13:35
image

Chỉ với 5 phút, họ đưa hình ảnh của Việt Nam tới đông đảo bạn bè thế giới một cách tinh tế nhất.

Quóc co-Quoc Nghiep_ ảnh Hải An

Đối với đa số khán giả Việt Nam, hai anh em đã chiến thắng trong lòng mọi người.

Mặc dù không giành chiến thắng và trượt top 3 Britain’s Got Talent, hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn khiến nhiều khán giả nước nhà tự hào. Đối với đa số khán giả Việt Nam, hai anh em đã chiến thắng trong lòng mọi người. Thậm chí, có người còn coi anh em họ Giang chính là người hùng trong lòng mình.

Thực tế, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không phải là những nghệ sĩ duy nhất đại diện Việt Nam đi thi đấu ở những cuộc thi quốc tế, thậm chí đây còn là cuộc thi nội bộ do hai anh em tự đăng ký tham gia. Anh em họ Giang cũng không phải người giành chiến thắng như nhiều nghệ sĩ Việt giành những HCV, HCB trong các cuộc thi đấu quốc tế khác. Vậy, điều gì đã khiến anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trở nên khác biệt, gây “bão” trên truyền thông và mạng xã hội đến thế? Chỉ có lý do, họ đã thổi vào mỗi khán giả niềm tự hào dân tộc.

quocco1

 

Dĩ nhiên, tất cả những thí sinh đại diện Việt Nam tham gia những cuộc thi đấu bất kỳ ở nước ngoài đều luôn hô vang tên Việt Nam đầy tự hào. Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng vậy, nhưng họ luôn có những cách thể hiện điều ấy rất tinh tế. Đơn cử, trong đêm chung kết Britain’s Got Talent, hình ảnh hai anh em mặc áo lính, đeo huy hiệu quốc kỳ trên ngực làm nhiều người không khỏi xúc động. Họ đưa hình ảnh của Việt Nam, của người Việt tới đông đảo bạn bè thế giới một cách tinh tế nhất.

quocco

 

Rõ ràng, không thể phủ nhận việc anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp rất biết cách tạo truyền thông, giống như lời của NSND Vũ Ngoạn Hợp: “Tiết mục hay, kỹ thuật tốt và hơn hết hai bạn ấy biết đưa mình lên vị trí xứng đáng”. Thế nhưng, những điều mà họ làm được không phải ai cũng dám làm hay làm được và khiến không chỉ khán giả trong nước mà cả bạn bè thế giới thán phục.

083254-quocco

Phần đa khán giả thán phục trước màn biểu diễn có 1-0-2 của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong chung kết Britain"s Got Talent.

Nếu một nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phải bỏ ra 25 tỷ đồng chỉ để treo tấm panô quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Liên hoan phim quốc tế Cannes thì Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chỉ trong 5 phút đã đưa hình ảnh nghị lực của người Việt lên sóng trực tiếp có hàng triệu người trên khắp thế giới theo dõi.

Hơn 5 phút Quốc Cơ, Quốc Nghiệp biểu diễn trên sân khấu trong màu áo bộ đội với cờ Tổ quốc trên ngực là hơn 5 phút hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá một cách trọn vẹn nhất tới bạn bè quốc tế. 

Và dường như, đó cũng chính là điều mà anh em họ Giang hướng tới. Ngay sau cuộc thi, Quốc Nghiệp khẳng định, họ đã thực hiện được sứ mệnh “Người Việt luôn ngẩng cao đầu”. Có thể thấy, bất chấp những tai nạn có thể xảy đến, bất chấp chỉ hai anh em bỏ tiền của, công sức tập luyện, mục tiêu của họ cao hơn tất cả và thật đáng trân trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.