Showbiz

Vì sao Quyền Linh bị chê bảo thủ khi làm MC?

04/10/2020, 13:59

Nhiều lần Quyền Linh gây tranh cãi vì những quan điểm của mình khi làm MC trong “Đối mặt cảm xúc”.

img
Quyền Linh bị chê bảo thủ khi làm MC vì những quan điểm anh đưa ra rập khuôn với mọi tình huống

Từ trước tới nay, Quyền Linh vẫn được gọi là “MC quốc dân” và luôn được yêu mến với hình ảnh chân chất, mộc mạc. Anh gắn liền với một MC luôn đứng về những người yếu thế trong xã hội, giúp đỡ và chia sẻ với họ.

Nhưng cũng vì điều đó, Quyền Linh lại gây nhiều tranh cãi khi đảm đương vai trò dẫn chương trình trong “Đối mặt cảm xúc”. Đây là chương trình mà những người tham gia mang tới câu chuyện khó nói của mình, thẳng thắn đối mặt với những cảm xúc của bản thân. Những câu chuyện đó có lúc gây tranh cãi trong dàn cố vấn, cũng có lúc gây căng thẳng khi MC Quyền Linh có những suy nghĩ khác và tranh luận với các cố vấn.

Cụ thể, ở tập 8, chuyện chàng trai 30 tuổi thường xuyên ngủ với mẹ từng khiến Quyền Linh bị “ném đá”. Trong khi, các cố vấn như đạo diễn Lê Hoàng và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đều phản đối việc này vì có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của người con trai thì Quyền Linh cho rằng, con trai ngủ với mẹ không có vấn đề gì cả.

img
Nam MC từng bị "ném đá" vì cho rằng con trai 30 tuổi ngủ với mẹ là chuyện bình thường

Nam MC đã gạt ý kiến của các cố vấn: “Tôi xin lỗi Tô Nhi A, bạn là tiến sĩ tâm lý nhưng những chàng trai 30 tuổi vẫn có thể ngủ với mẹ, đó là chuyện bình thường thôi”. Khi đạo diễn Lê Hoàng không thể chịu được quan điểm của MC, Quyền Linh lại khẳng định, Lê Hoàng chỉ dựa vào cuộc sống, tâm lý và cảm xúc của mình, ứng xử theo sách chứ không đặt mình vào hoàn cảnh gia đình người khác.

Trong tập 15 gần đây, Quyền Linh cũng bị chê bảo thủ khi anh bênh vực các bậc làm cha mẹ mà không hiểu cho cảm xúc của con cái. Khi cô gái thổ lộ có những bất đồng quan điểm với mẹ của mình, đạo diễn Lê Hoàng đã khuyên con cái nên sống riêng với cha mẹ nếu thường xuyên có mâu thuẫn về quan điểm sống.

img
Cách giải quyết các vấn đề của Quyền Linh mang hình mẫu phong cách truyền thống

Lúc này, Quyền Linh đáp lại: “Anh Lê Hoàng luôn nghĩ rằng 2 thế hệ cần phải sống xa nhau, tại sao anh lại nghĩ như thế? Người lớn họ muốn con cháu ở gần để hạnh phúc thì tạo sao anh lại phải tách biệt cái chuyện đó? Vấn đề là do người con giải quyết thế nào, hành động thế nào thôi”.

Đáp lại lời của Quyền Linh, Lê Hoàng phản pháo rằng, bi kịch lớn nhất của người già là hạnh phúc của họ không có gì ngoài con cháu. Người già cũng phải có hạnh phúc của bản thân chứ không bao giờ được mang hạnh phúc của con cái làm hạnh phúc của mình. “Mẹ phải có niềm vui của mẹ, con có niềm vui của con. Hai niềm vui này sống với nhau sẽ thành bi kịch cho cả hai bên”. Quan điểm của Lê Hoàng nhận được nhiều sự đồng tình.

Mặc dù, có không ít ý kiến đồng tình với Quyền Linh về việc giải quyết mọi vấn đề theo xu hướng tình cảm gia đình, con cái phải có hiếu và biết cách cư xử với cha mẹ để gia đình êm ấm. Thế nhưng, cũng có nhiều quan điểm trái chiều về cách xử lý này của anh.

img
Có ý kiến cho rằng, Quyền Linh để lộ vốn sống khá rập khuôn trong chương trình này

Dưới tập phát sóng của chương trình trên Youtube, khá giả có tài khoản Hoodiie bình luận: “Quyền Linh có lẽ đang may mắn sống với gia đình hạnh phúc nên không hiểu được. Ai từng sống trong gia đình cãi nhau triền miên đều hiểu, nói chưa được ba câu đã trở thành cãi vã, rất mệt mỏi. Nhiều khi, cách duy nhất để giữ được tình cảm giữa hai bên lại là tránh tiếp xúc gần, để bảo vệ tình cảm và bảo vệ luôn tâm thần của bản thân”.

“Qua chương trình này, Quyền Linh để lộ vốn sống khá rập khuôn. Vấn đề nào cũng cào bằng, giải quyết theo lối mòn, nặng lý thuyết và thiếu tính thực tế. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, đâu phải hoàn cảnh nhà ai cũng như ai”, “MC Quyền Linh quá cố chấp, không phân tích tâm lý của người chơi mà chỉ lấy cảm tính theo phong tục cổ xưa rồi áp đặt cho người khác một cách quá lố, chưa cập nhật tình hình thực tế bây giờ”, “Nếu cứ chỉ giải quyết bằng chìa khoá vạn năng của MC (tập nào cũng như nhau, cho mọi khúc mắc) thì cuộc sống dễ dàng quá”…

img
Quyền Linh khẳng định công việc của một MC là phải cân bằng cảm xúc của hai bên

Trước những tranh cãi trái chiều của khán giả dành cho mình, Quyền Linh đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết, dù đứng trên sân khấu với vai trò người dẫn dắt chương trình hay là một người bình thường ở ngoài xã hội, anh vẫn luôn đứng về phía người yếu thế.

"Với vai trò là MC, là người kết nối mọi người trong câu chuyện, tôi phải cân bằng cảm xúc của cả hai phía. Bởi vậy, dù biết mình đang đưa ra những ý kiến không hợp lý nhưng tôi vẫn làm vì đó là việc một MC phải làm", "MC quốc dân" lý giải.

Chính đạo diễn Lê Hoàng cũng bênh vực Quyền Lin dù cả hai luôn ở phe đối đầu trong các câu chuyện. The Lê Hoàng, Quyền Linh đứng ở vị trí MC nên phải dẫn dắt câu chuyện và cân bằng tâm trạng, cảm xúc của cả hai bên. Hành động đó nhiều khi làm phật lòng khán giả, nhưng Quyền Linh không thể làm khác được vì đó là công việc của anh. "Làm dâu trăm họ như Quyền Linh khó lắm", Lê Hoàng nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.