Xã hội

Vì sao Sầm Sơn thôi làm bánh giầy kỷ lục dâng vua Hùng?

27/02/2018, 09:29

Trước những ý kiến trái chiều, thành phố Sầm Sơn sẽ không làm giầy kỷ lục dâng vua Hùng như trước đó đề nghị.

20170313_145611

Chiếc bánh giầy khổng lồ nặng gần 2 tấn được người dân thành phố Sầm Sơn làm dâng lên đền Cước vào năm 2017

Sáng 27/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Liêm, Bí thư Thành ủy Tp. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Trước những ý kiến trái chiều về việc thành phố dâng chiếc bánh giầy nặng gần 3 tấn lên đền Hùng vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, Tp. Sầm Sơn đã họp thường vụ hôm 26/2 và quyết định sẽ không làm bánh giầy kỷ lục nữa.

Theo ông Liêm, trước đó, người dân Tp. Sầm Sơn đã có ý kiến đề xuất lên UBND thành phố được góp tiền, công sức mua gạo làm chiếc bánh giầy kỷ lục dâng lên đền Hùng vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương nên thành phố đã có văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh và các cấp có liên quan. Tuy nhiên, trong quá trình chờ ý kiến của UBND tỉnh Thanh Hóa, đã có nhiều luồng thông tin trái chiều cho rằng việc dâng bánh là lãng phí, phô trương nên Thành ủy Tp. Sầm Sơn đã quyết định dừng việc dâng bánh kỷ lục này.

dung-xe-tai-cho-banh-giay-nang-2-tan-dang-tha-n-do

Trước những ý kiến trái chiều, thành phố Sầm Sơn đã dừng không dâng bánh giầy kỷ lục lên đền Hùng nữa

"Trước những ý kiến trái chiều, thành phố đã họp và thống nhất không dâng bánh giầy lên đền Hùng nữa. Còn nhân dân vẫn có thể tổ chức làm bánh theo ý nguyện ở địa phương", ông Liêm cho biết thêm.

Như  Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 2/2, UBND Tp. Sầm Sơn có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xin được dâng bánh giầy khổng lồ tiến Vua Hùng vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay 10/3. Dự kiến làm chiếc bánh giầy có trọng lượng hơn khoảng 3 tấn. Nguyên liệu được làm là gạo nếp. Chiếc bánh giầy này sẽ được làm tại Sầm Sơn.

Trước đó, tháng 3/2017, người dân ở Sầm Sơn đã góp tiền làm một chiếc bánh giầy nặng gần 2 tấn. Bánh được làm từ 1,8 tấn gạo nếp, cố định trong khung sắt đường kính 2,17m, cao gần 1m. Sau hơn hai ngày chiếc bánh đã hoàn thành và được vận chuyển bằng xe tải để đưa đến đền Độc Cước.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.