Thời sự Quốc tế

Vì sao sân bay giữa thủ đô Berlin, Đức vắng tanh?

13/03/2023, 16:36

Theo hãng Reuters, ngày 13/3, các sân bay ở Berlin, Bremen, Hamburg vắng lặng, lác đác vài người, dừng mọi chuyến bay thương mại.

Trong ngày đầu tuần (13/3), các sân bay tại Thủ đô Berlin và các thành phố Bremen, Hamburg của Đức đều thông báo, tạm dừng hoạt động hàng không thương mại vì cuộc đình công do công đoàn Verdi thực hiện phản đối vấn đề lương thưởng.

“Vì cuộc đình công đáng báo động của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, sân bay Berlin không thể thực hiện các chuyến bay thương mại trong ngày 13/3. Các chuyến bay sắp tới cũng có thể bị ảnh hưởng”, sân bay Berlin cho biết.

img

Nhà ga sân bay trống không do nhân viên sân bay BER biểu tình. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sân bay Hamburg thông báo, ngày 13/3, các chuyến bay đến Hamburg có thể bị hoãn hoặc hủy. Sân bay Bremen cũng cho biết, không có chuyến bay nào khởi hành từ sân bay này trong cùng ngày.

Công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên an ninh đình công vì bất đồng liên quan tới tiền lương làm việc đêm, cuối tuần và kỳ nghỉ vốn đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Hiện đơn vị quản lý các sân bay chưa công bố cụ thể số lượng chuyến bay bị ảnh hưởng.

Trước đó, TP Berlin dự kiến 200 chuyến bay khởi hành từ sân bay của thủ đô này bị hủy, ảnh hưởng tới 27.000 hành khách.

Theo sân bay Hamburg, ít nhất 123 chuyến bay dự kiến khởi hành trong ngày 13/3 sẽ bị tác động và 121 chuyến bay đến có thể bị hoãn/hủy, dự báo ảnh hưởng tới 30.000 hành khách.

Hãng hàng không Lufthansa cho biết, đã thông báo tới khách hàng, đưa ra đề nghị lộ trình bay thay thế hoặc nếu có thể sẽ đặt vé cho hành khách đi tàu. Hãng nhấn mạnh, cuộc đình công này là giữa công đoàn và sân bay, không liên quan tới hãng hàng không.

Các hoạt động dự kiến sẽ trở lại bình thương vào sáng sớm ngày 14/3, đại diện Lufthansa cho hay.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt hoạt động đình công và biểu tình ảnh hưởng tới các công ty lớn của châu Âu bao gồm: Pháp, Anh và Tây Ban Nha trong bối cảnh giá năng lượng, thực phẩm tăng cao tác động tới thu nhập và điều kiện sống - hệ lụy từ đại dịch Covid-19 và chiến sự tại Ukraine.

Một số hình ảnh khác tại sân bay Berlin ngày 13/3:

img

Vụ đình công mới nhất tiếp nối hàng loạt động thái phản đối của lao động ngành hàng không nước này. Ảnh: Reuters

img

Berlin chỉ là 1 trong 3 sân bay bị ảnh hưởng trong động thái đình công lần này. Ảnh: Reuters

img

Một hành khách hiếm hoi ngồi gục trên ghế chờ đợi máy bay. Ảnh: Reuters

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.