Xã hội

Vì sao 2 khách Hàn Quốc tại Kon Tum không được lên chuyến bay đi TP.HCM?

28/02/2020, 05:53

Tối 27/2, hai hành khách người Hàn Quốc buộc phải quay lại Kon Tum do đến từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc mà chưa được chứng nhận âm tính...

img
Cảng hàng không Pleiku

Tối 27/2, xe của lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum chở 2 khách Hàn Quốc đến Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) để lên máy bay đi TP.HCM đã phải quay đầu vì 2 người này đến từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc mà chưa được chứng nhận âm tính với dịch cúm Covid-19.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, Sở Y tế nhận được thông tin trên địa bàn thành phố Kon Tum có 3 trường hợp, trong đó có hai người Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam có đến khu vực Deagu của Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/2/2020 qua Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, cùng ngày đến Sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) và về thành phố Kon Tum; 1 trường hợp công dân Việt Nam là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23-26/2/2020 tại thành phố Kon Tum.

Ngành Y tế tỉnh Kon Tum cách ly y tế đối với 3 trường hợp này tại khu cách ly tập trung của tỉnh vào lúc 17h ngày 26/2/2020.

Theo đề nghị của Lãnh sự quán Hàn Quốc, tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện để 2 người được bay về TP.HCM từ sân bay Pleiku, trên chuyến bay lúc 18h45 ngày 27/2, để về Hàn Quốc sau đó.

Trước quyết định của tỉnh Kon Tum, chiều 27/2, Sở Y tế Gia Lai đã họp khẩn với Cảng Hàng không Pleiku để tìm hướng xử lý. Sau khi đối chiếu các quy định, xin ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham khảo ý kiến một số cơ quan liên quan, cảng hàng không Pleiku đã từ chối, vì 2 người này chưa có chứng nhận âm tính với Covid-19.

Theo quan điểm của Sở Y tế Gia Lai, hai du khách người Hàn Quốc đến từ vùng dịch. Họ từ TP.HCM đi chuyến bay đến Gia Lai rồi sang Kon Tum. Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm chính thức, do đó vẫn phải buộc giám sát, cách ly 14 ngày theo quy định.

Sở Y tế Kon Tum xác nhận, ngành y tế địa phương vẫn đang tiếp tục nhận lại cách ly hai khách Hàn Quốc. Hiện sức khỏe của hai khách Hàn Quốc và người phiên dịch đều bình thường, không có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, do 3 người đến từ vùng dịch nên phải cách ly 14 ngày theo quy định. Đồng thời, ngành y tế tỉnh rà soát những người đã tiếp xúc với 3 người để hướng dẫn cách ly tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.