Giáo dục

Vì sao sau 1 ngày đi học, Sơn La tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần?

03/03/2020, 08:51

UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn về việc tiếp tục cho học học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

img
Sau 1 ngày đi học, Sơn La cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần phòng dịch Covid-19

Sáng ngày 3/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, tối muộn ngày 2/3 Sở nhận được văn bản của UBND tỉnh, căn cứ vào văn đó Sở đã thông báo cho học sinh nghỉ đến 17/3.

Trước đó, theo thông báo của tỉnh này, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS sẽ nghỉ học đến hết ngày 8/3. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Tiếp đó, chiều 2/3, UBND tỉnh Sơn La đã có Công văn số 540/UBND-KGVX về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng tránh dịch Covid - 19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo Sở GDĐT; UBND các huyện, thành phố Sơn La thông báo đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3.

Đối với lưu học sinh Lào đã quay trở lại trường học tập, yêu cầu các trường cao đẳng, đại học đóng trên địa bàn tỉnh Sơn La thực hiện một số nội dung sau: Tăng cường giám sát y tế (đo thân nhiệt, khai thác tiền sử dịch tễ...), quản lý chặt chẽ các lưu học sinh trong vòng 14 ngày, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa việc ra ngoài khu ký túc xá.

img
Công văn của tình Sơn La về việc cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần.

Tổ chức tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay khi lưu học sinh nhập trường. Đối với các trường hợp bệnh nghi ngờ, có triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ phải thông báo ngay cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn để phối hợp triển khai các biện pháp xử lý y tế phù hợp.

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát nhân dân, lưu học sinh Lào nhập cảnh qua các cửa khẩu vào tỉnh Sơn La.

Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo đến các tỉnh Bắc Lào có lưu học sinh Lào học tập tại Sơn La tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch theo quy định tại các trường học; thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh với cấp có thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.