Vận tải

Vì sao siêu du thuyền chở 3 người nhiễm virus Corona không tới Quảng Ninh?

05/02/2020, 11:08

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh chính thức có phản hồi về thông tin siêu du thuyền Trung Quốc có 3 hành khách nhiễm virus ghé qua vịnh Hạ Long.

img
CVHH Quảng Ninh khẳng định siêu du thuyền Trung Quốc chở theo du khách nhiễm virus Corona không đến Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ 19 - 24/1 như báo chí nêu trước đó - Ảnh minh họa

Liên quan đến phản ánh từ ngày 19 - 24/1, tàu khách quốc tế World Dream, Trung Quốc chở hơn 4.000 hành khách, trong đó có 3 người bị nhiễm virus Corona đã ghé qua vịnh Hạ Long, sáng nay (5/2), trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cảng vụ Hàng hải (CVHH) Quảng Ninh khẳng định thông tin trên hoàn toàn không đúng.

“Cảng vụ đã có văn bản báo cáo Cục Hàng hải VN, trong đó nêu rõ, trong khoảng thời gian nêu trên, tàu World Dream không đến Quảng Ninh và đơn vị cũng không lập kế hoạch ra - vào vùng nước cảng biển Quảng Ninh cho tàu này”, đại diện này nói.

Thông tin thêm, đại diện CVHH Quảng Ninh cho biết, trước đó, tàu World Dream có kế hoạch cập cảng tại Quảng Ninh vào ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý (26/1). Tuy nhiên, thời điểm đó, dịch Corona bùng phát mạnh nên du thuyền này đã bị phía Trung Quốc “tuýt còi”, lịch trình qua vịnh Hạ Long bị hủy”, đại diện này nói.

Về công tác phòng dịch Corona trong vùng nước cảng biển quản lý, theo đại diện CVHH Quảng Ninh, hiện nay, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Cục Hàng hải VN, tất cả các tàu từ Trung Quốc đến Quảng Ninh trong thời gian 14 ngày đều được cơ quan kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ, phun khử trùng hoặc cách ly nếu phát hiện có trường hợp phơi nhiễm với virus Corona. Cảng vụ chỉ cấp phép và lập kế hoạch ra - vào cho tàu thuyền sau khi có chứng nhận đảm bảo an toàn của cơ quan kiểm dịch.

Trường hợp tàu, thuyền từ Trung Quốc về Quảng Ninh có thời gian hơn 14 ngày thì được cơ quan chức năng làm thủ tục, cấp phép hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.