Y tế

Vì sao Sở Y tế không đồng ý cho phòng khám Sài Gòn test nhanh Covid-19?

28/08/2021, 08:08

Đoàn liên ngành gồm Công an tỉnh và Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, lập biên bản phòng khám tổ chức test nhanh Covid-19 "chui"

Ngày 28/8, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, Sở đã có văn bản không đồng ý cho Phòng khám đa khoa Chất lượng cao Sài Gòn triển khai triển khai test nhanh SARS-CoV-2. Nguyên nhân, do phòng khám bố trí địa điểm lấy mẫu chưa đáp ứng nguyên tắc 1 chiều và khoảng cách giữa các khu vực chưa phù hợp theo đúng quy định của Bộ Y tế.

img

Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn tổ chức test nhanh Covid-19 "chui" cho khách. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngoài ra, phòng khám chưa xây dựng phương án cụ thể đối với từng tình huống dịch có thể xảy ra tại cơ sở phát sinh từ khu vực thực hiện kỹ thuật test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều 27/8, đoàn liên ngành gồm: Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh và Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn (số 55 – 57, đường Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám trên cung cấp một số các tài liệu liên quan, nhưng không xuất trình được giấy phép của Sở Y tế cấp cho xét nghiệm test nhanh Covid-19. Sau đó, đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, phòng khám trên có tờ trình xin tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Vào chiều 26/8, Sở Y tế tiến hành thẩm định nhưng nhận thấy phòng khám này chưa đạt yêu cầu để test nhanh nên chưa đồng ý. Tuy nhiên, phòng khám đã tổ chức cho test nhanh Covid-19 cho khách. Trong ngày 27/8, phòng khám đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho 33 trường hợp, với giá là 238.000 đồng/một lần test.

img

Trong ngày 27/8, phòng khám đã tổ chức lấy mẫu test cho 33 trường hợp, thu mỗi trường hợp 238.000 đồng.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thông qua số điện thoại của Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn (số 55-57 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), PV gọi điện tư vấn về việc test nhanh Covid-19. Tại đây, PV được nữ nhân viên phòng khám tư vấn rất nhiệt tình về hình thức test nhanh là ngoáy mũi, chỉ 20 phút là có kết quả với giá 238.000 đồng/lần test.

Sau đó, PV có mặt tại phòng khám và được nhân viên hướng dẫn vào bàn nộp tiền, sau đó vào vị trí để test. Toàn bộ quy trình từ lúc vào đến lúc ra, PV mất khoảng 15 phút để có kết quả “ÂM TÍNH”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.