Đời sống

Vì sao Sóc Trăng, Bạc Liêu bất ngờ xuất hiện sương mù dày đặc?

07/10/2022, 11:46

Sương mù bất ngờ xuất hiện dày đặc nhiều khu vực ở Bạc Liêu, Sóc Trăng kèm theo không khí lạnh bao trùm.

Sáng 7/10, sương mù xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu. Sương mù xuất hiện từ lúc 5h cùng ngày, nhưng với mật độ ít, trời se lạnh.

Đến hơn 6h30, sương mù dày đặc hơn khiến tầm nhìn hạn chế còn khoảng 50m, nhiều phụ huynh đưa trẻ đi học phải mặc áo khoác giữ ấm cho trẻ phòng bị cảm lạnh.

img

Một khu vực nội ô TP Sóc Trăng bị sương mù dày đặc bao trùm vào sáng sớm nay (7/10).

Theo ghi nhận, khi mặt trời dần lên cao, khoảng 8h, sương mù bắt đầu tan biến dần. Một số nơi có đồng ruộng và sông, đến 8h30 sương mù mới tan hẳn.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, dự báo viên Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng cho biết, những ngày qua tỉnh Sóc Trăng chịu ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục ở khoảng 5-7 độ vĩ Bắc.

Rãnh thấp xích đạo này kết hợp với các nhiễu động trong đới gió Đông trên cao do khối không khí lạnh phía Bắc tăng cường xuống phía Nam, nên nhiều nơi có mưa trên diện rộng trong ngày 6/10.

“Đêm qua không mưa, trời quang mây, kết hợp với nhiệt độ đêm giảm mạnh (nhiệt độ thấp nhất quan trắc được 23,9 độ C), độ ẩm trong không khí cao (98%) và có gió yếu nên gây ra hiện tượng sương mù vào sáng nay”, ông Nghĩa thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.