Showbiz

Vì sao tác giả "Nhật ký của mẹ" quyết hi sinh 8 năm danh tiếng?

04/09/2020, 05:30

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chấp nhận từ bỏ danh tiếng, lợi nhuận vì các con.

img
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã dành 8 năm để viết nhạc thiếu nhi vì muốn tốt cho con

Nguyễn Văn Chung một thời là cái tên nhạc sĩ được săn đón bậc nhất showbiz Việt với hàng loạt bản hit như "Ngôi nhà hoa hồng", "Chiếc khăn gió ấm", "Nhật ký của mẹ", "Vầng trăng khóc"... Tuy bẵng một thời gian dài, người ta không còn thấy anh sáng tác những bản nhạc trẻ lãng mạn về tình yêu mà thay vào đó là dồn sức viết nhạc thiếu nhi. Anh từng ra mắt cuốn sách "100 ca khúc thiếu nhi" và sau đó có thêm dự án 300 ca khúc thiếu nhi.

Trong chương trình "Chuyện của sao" mới đây, Nguyễn Văn Chung cho biết, bản thân đã từ bỏ một nguồn lợi nhuận lớn, tiền bạc, danh tiếng suốt 8 năm vì con.

Nam nhạc sĩ tâm sự từ khi có con, anh dành tất cả mọi thứ cho con. Anh thấy trách nhiệm của mình với con rất lớn và phải dành hết mọi thứ cho các con của mình, không phải chỉ là tiền mà còn là tinh thần, tình yêu.

Nguyễn Văn Chung còn muốn con mình được thừa hưởng những tình cảm mà mọi người dành cho anh. Vì thế, anh quyết sống thật đàng hoàng, chan hòa với mọi người để sau này cũng yêu quý con anh, có ấn tượng đẹp hơn.

img
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con trai

Suốt 8 năm qua, Nguyễn Văn Chung danh thời gian viết nhạc thiếu nhi chứ không viết nhạc trẻ dù anh thừa hiểu, điều đó đồng nghĩa với việc phải hi sinh danh tiếng của mình và cũng đánh rơi một khoản lợi nhuận khổng lồ so với viết nhạc trẻ.

Thế nhưng, anh muốn thông qua những bài hát thiếu nhi, các con sẽ nhìn thấy cuộc sống xung quanh, học được nhiều điều mới mẻ qua các ca khúc.

Tuy nhiên sau này, nhạc thiếu nhi lại trở thành điểm đáng nhớ trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ "Ngôi nhà hoa hồng". Anh được mọi người yêu quý, trân trọng với những ca khúc hay, ý nghĩa cho thiếu nhi.

Dù yêu thương con nhưng Nguyễn Văn Chung thừa nhận, anh là người cha rất nghiêm khắc. "Tôi biết, mình không thể sống cả cuộc đời với con được. Một lúc nào đó, con tôi cũng phải tự đi trên đôi chân của mình nên tôi phải nghiêm khắc dạy dỗ nó", nam nhạc sĩ thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.