Thời sự

Vì sao tác giả “tâm thư Sơn Trà” từ chối ra Hà Nội họp?

09/05/2017, 09:23

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng sẽ không ra Hà Nội họp với Tổng cục Du lịch về bán đảo Sơn Trà.

Sơn Trà (3)
Một góc bán đảo Sơn Trà bị đào xới để làm Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. Ảnh: Tấn Việt

Theo ông Huỳnh Tấn Vinh, ông đã nhận được thư mời của Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) mời ông ra Hà Nội dự cuộc họp liên quan đến việc quy hoạch bán đảo Sơn Trà.

Trong giấy mời do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký có nội dung: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục Du lịch mời ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tới dự họp, trao đổi thống nhất ký kết biên bản làm việc tại trụ sở Bộ VH-TT&DL về kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng liên quan tới Quy hoạch Tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng 2030 vào lúc 14h chiều ngày 9/5".

Trong thư mời, Tổng cục Du lịch không ghi rõ thành phần tham dự buổi làm việc ngoài Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái được ghi là người chủ trì cuộc họp.

Ngày 8/5, ông Vinh đã gửi thư cho Tổng cục Du lịch cho biết sẽ không tham dự cuộc họp tổ chức tại Hà Nội. Trong thư, ông Vinh cho biết, sau “tâm thư” của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc “Xem xét lại Quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà và cho đến nay đã có gần 11.000 người đồng thuận ký tên Giải cứu Sơn Trà”.

Trước đó, ngày 28/4, tại Đà Nẵng đã có Hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh và Nhóm nghiên cứu – Giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật thuộc ĐH Đà Nẵng cùng phối hợp. Ban tổ chức đã mời Viện nghiên cứu phát triển du lịch thuộc Tổng cục Du lịch – tác giả của Quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, nhưng đơn vị này không tham dự.

“Vì vậy, nếu Tổng cục Du lịch có thông tin phản hồi về kiến nghị trên vui lòng gửi cho Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng để tham khảo. Nếu cần thiết tổ chức cuộc họp xin đề nghị tổ chức tại Đà Nẵng với các thành phần bao gồm: Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh… và các bên liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm đến bán đảo Sơn Trà trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ”, thư trả lời của ông Vinh nêu rõ.

Trao đổi với PV chiều 8/5, ông Vinh nói thêm: “Hôm trước mình có hỏi anh Siêu (ông Hà Văn Siêu - PV) rằng anh đã thấy Voọc Chà vá chân nâu bao giờ chưa? Ảnh trả lời chưa. Mình nghĩ sao các anh ấy không tổ chức họp ở Đà Nẵng và nhân thể đưa gia đình cùng đi thăm Sơn Trà ngắm Voọc Chà vá chân nâu. Biết đâu các cháu sẽ yêu quý Sơn Trà và bản quy hoạch mới sẽ có nhiều màu xanh hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.