• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Vì sao tai nạn giao thông ở Hậu Giang tăng cả 3 tiêu chí?

30/06/2018, 15:42

6 tháng đầu năm 2018, TNGT trên địa bàn tỉnh Hậu Giang vẫn diễn biến khá phức tạp, tăng cao cả ba tiêu chí

công an hậu giang

Ảnh minh họa.

Vừa qua, Ban ATGT tỉnh Hậu Giang đã tổ chức sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2018. Qua báo cáo cho thấy tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp, tăng cao cả ba tiêu chí.

Tăng cả 3 tiêu chí

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết, trong thời gian qua, các Sở, ban ngành có liên quan đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm kiềm chế và kéo giảm. Tuy nhiên, tình hình TTATGT 6 tháng đầu năm 2018 diễn biến hết sức phức tạp, TNGT vẫn còn tăng cả 03 tiêu chí.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 63 vụ TNGT, trong đó xảy ra 2 vụ TNGT đường thủy, làm chết 55 người, bị thương 28 người. Tổng thiệt hại tài sản ước tính trên 182 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2017, tăng 12 vụ, chiếm tỉ lệ 23,5%, tăng 18 người chết, chiếm tỉ lệ 48,6%, bị thương tăng 06 người, chiếm 27,3%. Đặc biệt, trong số vụ TNGT này có 2 vụ liên quan đến trẻ em, làm chết 02 người.

Địa phương có 6 tuyến QL đi qua, nhưng có 37/63 vụ TNGT xảy ra, chiếm tỷ lệ 59% trên tổng số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung chủ yếu trên tuyến QL1 (16/63 vụ) và QL61 (17/63 vụ).

Theo ngành chức năng phân tích, tại QL1 khi không có lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát thì các phương tiện lưu thông đã chạy vượt tốc độ được quy định. Mặc khác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân qua lại và phương tiện quay đầu đã mở 25 điểm dải phân cách (đoạn BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp). Nhưng khi người dân qua lại, phương tiện quay đầu thường thiếu chú ý quan sát và không chủ động nhường đường cho các phương tiện đang lưu thông trên tuyến với tốc độ cao. Riêng QL61 tại một số vị trí mặt đường hẹp chỉ có 2 làn ô tô ngược chiều, không có dải phân cách, nhưng phương tiện tham gia giao thông ở khu vực lại rất cao do vậy TNGT thường xuyên xảy ra tại các vị trí này.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khách quan và chủ quan khác như lực lượng mỏng, thiếu trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát;  Ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, tình trạng không chú ý quan sát, điều khiển phương tiện đi sai phần đường, làn đường, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ… vẫn còn khá phổ biến đối với người điều khiển phương tiện.

Tập trung kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí

Ông Thành thông tin, do diễn biến phức tạp về TNGT nên mới đây, Ban ATGT tỉnh đã đưa ra nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp 6 tháng cuối năm 2018 đề nghị các sở ban ngành cùng các cấp có liên quan hối hợp thực hiện hướng đến mục tiêu kéo giảm TNGT từ 5 - 10% cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, ngành công an mở cao điểm, chuyên đề bảo đảm TTATGT, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, thường xuyên thay đổi phương thức tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm thường xảy ra xung đột giao thông, đặc biệt là QL1 và QL61; Công an các địa phương phối hợp cùng đoàn thể rà soát, lập danh sách các đối tượng tại địa phương thường vi phạm TTATGT, trật tự công cộng thường tụ tập đua xe trái phép, chạy xe quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, say rượu... để quản lý, giáo dục.

Sở Giao thông, cùng địa phương có kế hoạch sửa chữa và đề nghị sửa chữa những chỗ hư hỏng, rà soát lại hệ thống biển báo hiệu đường bộ để kịp thời bổ sung, sửa chữa, điều chỉnh cho phù hợp; Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, kiểm định, chứng nhận an toàn kỹ thuật xe cơ giới và phương tiện thủy nội địa; Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải bằng ô tô; ngăn chặn tình trạng quá tải, duy trì hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe 24/7. Đồng thời kết hợp sử dụng bộ cân xách tay để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cố tình né tránh trạm cân.

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác giáo dục pháp luật, văn hóa giao thông cho học sinh các cấp, tập thói quen cho trẻ có ý thức tự giác thượng tôn pháp luật trong đó có Luật Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.