Pháp luật

Vì sao tài xế "xe điên" kéo lê thai phụ bỏ trốn đến 2 lần?

06/10/2014, 17:12

Tài xế Vỹ khai nhận 15 phút sau khi gây tai nạn, anh ta trấn tĩnh quay trở lại xem tình hình nạn nhân rồi đưa đi cấp cứu nhưng bị người dân nhận ra, đuổi theo khiến Vỹ hoảng sợ, bỏ chạy...

Thai phụ Ngà bị xe đâm và kéo lên hàng chục mét
Thai phụ Ngà bị xe đâm và kéo lên hàng chục mét

Hoảng sợ nên bỏ chạy

Sáng 6/10, trả lời Zing News, Thượng úy Nguyễn Văn Thành (Đội CSGT TP.Hà Tĩnh), người trực tiếp xử lý vụ việc cho hay, theo lời khai ban đầu của lái xe Trần Thi Vĩ, vào đêm xảy ra tai nạn (4/10), Công ty xăng dầu Hà Tĩnh (nơi Vĩ công tác) có tiếp 1 đoàn khách từ TP.Hồ Chí Minh ra.

Sau khi dùng chiếc xe Nissan 5 chỗ mang BKS 38N - 4706 chở mọi người về, lái xe Vĩ chạy từ hướng Nam - Bắc, tốc độ chừng 40 - 50km/h.

Khi tới đoạn đường Hà Huy Tập (trước số nhà 39 - 41 TP. Hà Tĩnh) thì chiếc xe do Vĩ cầm lái đâm vào đuôi xe máy hiệu Nouvo LX do chị Cẩm (làm việc tại khách sạn White Palace) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến chị Cẩm văng lên nắp capo xe ô tô rồi rơi xuống cách đầu xe ô tô chừng vài mét, còn chiếc xe máy bay xa khoảng 12m.

Tiếp đó, chiếc xe đâm vào xe máy của chị Lê Thị Khánh Ngà chạy cùng chiều phía trước. Lúc này, lái xe bị hoảng loạn nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga và kéo nạn nhân đi một đoạn khá xa.

“Vỹ khai do hoảng sợ nên mới lái xe bỏ chạy, Tuy nhiên khoảng 15 phút sau, anh ta trấn tĩnh nên quay trở lại xem tình hình nạn nhân rồi đưa đi cấp cứu. Khi vừa tới hiện trường thì người dân bắt gặp. Một số người đã chặn đầu xe, vài người đập mạnh vào phía sau khiến Vỹ hoảng sợ, bỏ chạy và đưa xe về gara công ty, tắt điện thoại rồi về nhà”, thượng úy Thành cho hay.

Còn thượng úy Diệp Xuân Nam, Đội phó CSĐT công an TP Hà Tĩnh cho biết thêm, hiện mới xác định được người điều khiển xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ, gây tai nạn xong rồi bỏ chạy; chưa thể xác định tài xế có uống rượu bia hay không vì sau khi xảy ra tai nạn người này không có mặt tại hiện trường.

“Chúng tôi chưa quyết định có khởi tố vụ việc hay không vì còn phải chờ kết quả giám định của bị hại. Việc lái xe bỏ chạy, gây ra cái chết cho thai nhi chỉ là tình tiết tăng nặng chứ không phải để định tội”, ông Nam khẳng định.

Tài xế là người cẩn thận

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Trần Đình Tuyết, Phó giám đốc công ty Xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, người lái xe gây tai nạn là Nguyễn Phi Vỹ (41 tuổi, ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Người này là nhân viên lái xe còn chiếc xe gây tai nạn thuộc sở hữu của công ty.

Theo ông Tuyết, anh Vỹ mới được nhận vào lái xe cho công ty khoảng 5 tháng. Trong quá trình làm việc, người này rất cẩn thận, không rượu bia, gia đình khó khăn.

Ông Trần Đình Tuyết, P GĐ công ty xăng dầu Hà Tĩnh rất tiếc về sự việc xảy ra với chị Ngà (Ảnh: Vietnamnet)
Ông Trần Đình Tuyết, Phó GĐ Công ty xăng dầu Hà Tĩnh rất tiếc về sự việc xảy ra với chị Ngà (Ảnh: Vietnamnet)

“Chúng tôi đang chờ sau khi vụ việc ổn định sẽ yêu cầu anh Vỹ viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ sự việc. Quan điểm của công ty là sẽ xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo nội quy lao động, không bao che”, ông Tuyết khẳng định.

Trong khi đó, theo VietNamNet, sau 1 ngày điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu BV ĐK Hà Tĩnh, tình trạng bệnh nhân Lê Thị Khánh Ngà vẫn nguy kịch.

Chị Ngà vẫn phải duy trì sự sống bằng thở máy và đặc biệt cái thai trong bụng bệnh nhân đã mất (không còn tim thai) nhưng vì tình hình sức khỏe nạn nhân rất yếu, nên các y, bác sĩ vẫn chưa thể lấy ra được.

Đêm 5/10, sau khi thống nhất với người nhà, để thuận tiện cho việc cứu chữa, BV ĐK Hà Tĩnh đã đồng ý cho bệnh nhân Ngà chuyển lên tuyến trên ở Hà Nội.

Bác sĩ Phạm Xuân Anh, PGĐ BV ĐK Hà Tĩnh cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, các chỉ số về mạch, huyết áp của bệnh nhân Ngà là ổn định. Nhưng về mặt lâu dài cần phải chuyển lên tuyến trên để thuận tiện cho việc điều trị sâu.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.