Giải trí - Thể thao

Vì sao “Tạm biệt Hạ Long” không được chiếu tại Việt Nam?

07/06/2018, 05:45

Nguyên nhân được Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) đưa ra là bộ phim “chưa thích hợp để chiếu trong dịp này”.

tam-biet-ha-long-3_ijfy

Bộ phim "Tạm biệt Hạ Long" của đạo diễn Ngô Ngọc Đức không được chiếu tại Việt Nam

Tuy nhiên, trước đó bộ phim được đưa vào tài liệu giới thiệu của Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 8 đến 17/6/2018 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thích về lý do này, NSND, đạo diễn Nguyễn Như Vũ, Giám đốc Hãng phim Tài liệu & Khoa học Trung ương, cho biết: "Liên hoan phim được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên vẫn để nguyên thông tin của bộ phim trong quyển giới thiệu.

halong

Hạ Long là điểm đến hấp dẫn mọi du khách

Cho đến chiều 5/6, chúng tôi mới nhận được công văn của Cục Điện ảnh về trường hợp phim Tạm biệt Hạ Long, trong đó có kết luận là "chưa thích hợp để chiếu trong dịp này".

Về mặt nguyên tắc, phim chiếu trong liên hoan phim phải được cấp phép phổ biến tại Việt Nam. Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo thông tin từ Cục Điện ảnh".

tam-biet-ha-long-1

Bộ phim "Tạm biệt Hạ Long" là một phim tài liệu về những xóm nhà nổi đông đúc ở vịnh Hạ Long

Trước câu hỏi về việc liệu bộ phim có được chiếu trong khuôn khổ hẹp hay không, ông Wilfried Eckstein cho hay: “Chúng tôi tôn trọng điều đó và không có ý định chiếu bộ phim này trong một khuôn khổ không công khai và rộng rãi”. 

Ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam cho biết, đây là bộ phim Đức thứ ba bị từ chối cấp phép tại Việt Nam trong sáu tháng vừa qua. Trong thời gian tới, Viện Goethe sẽ đối thoại, trao đổi trực tiếp với Bộ VH-TT&DL về vấn đề cấp phép phim.

tam-biet-ha-long-1_zoin

Đạo diễn Ngô Ngọc Đức chia sẻ lý do bộ phim không được công chiếu

Đạo diễn của bộ phim, anh Ngô Ngọc Đức, cũng chia sẻ anh không muốn bộ phim của mình được chiếu một cách bí mật và vẫn mong chờ một cơ hội trong một dịp nào đó bộ phim được phép trình chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.