Pháp đình

Vì sao tạm hoãn thi hành án vụ ly hôn vợ chồng cà phê Trung Nguyên?

10/02/2020, 16:23

Theo đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, VKSND Tối cao vừa có quyết định gửi đến các bên liên quan yêu cầu hoãn thi hành bản án.

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau buổi phiên xử phúc thẩm năm 2019

Chiều 10/2, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Viện KSND Tối cao vừa có quyết định gửi đến các bên liên quan trong vụ án vợ chồng cà phê Trung Nguyên yêu cầu tạm hoãn thi hành bản án. Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn gửi Viện trưởng VKSND Tối cao đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án ly hôn của vợ chồng bà.

Được biết lý do mà phía bà Thảo đưa ra là nội dung của bản án tuyên có nhiều điểm vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về thủ tục tố tụng, về áp dụng các quy định của pháp luật có liên quan trong việc xét xử, xác định và phân chia khối tài sản chung của vợ chồng, đã gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thảo. Đặc biệt can thiệp đến quyền và tư cách cổ đông được quy định trong Điều lệ Công ty và Luật Doanh nghiệp khi đã tước bỏ các quyền về tài sản của bà Thảo với tư cách là cổ đông trong Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty trực thuộc.

Theo hồ sơ, 12/2019, TAND Cấp cao tại TP.HCM cấp phúc thẩm đã có phán quyết vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Toà tuyên xử công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Về cấp dưỡng, tòa công nhận sự thuận tình của bà Thảo là nuôi bốn đứa con, ông Vũ cấp dưỡng 2,5 tỉ đồng/năm/mỗi người con. Tiền cấp dưỡng được tính từ 2012 đến khi con học xong đại học.

Về phần tài sản, tòa phúc thẩm giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ số sổ phần chung của hai vợ chồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên - tương đương 5.365 tỷ đồng. Ông Vũ có quyền liên hệ Sở Kế hoạch Đầu tư các tỉnh có trụ sở của các công ty để thay đổi tên người sở hữu - tức ông Vũ tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên và trả tiền mặt cho bà Thảo.

Đối với 13 bất động sản toà, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng bao gồm căn nhà trên đường Tú Xương - nơi bà và các con sinh sống.

Bà Thảo tiếp tục sở hữu số tài sản khoảng hơn 1.700 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại các ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.