Điện ảnh

Vì sao “Tam Quốc Cơ Mật” vừa phát sóng đã gây "sốt"?

06/05/2019, 13:32
image

Khán giả yêu phim sẽ có dịp mãn nhãn với những diễn biến đầu tiên của bộ phim “Tam Quốc cơ mật" trên Truyền hình Hà Nội từ đầu tháng 5.

“Tam Quốc Cơ Mật” vừa được phát sóng trên kênh 1 - Đài PT&TH Hà Nội từ ngày 3/5. Bộ phim được kỳ vọng sẽ thỏa mãn sự mong muốn của khán giả về dòng phim có chất lượng cao như nội dung cốt truyện hấp dẫn, diễn viên thần tượng cũng như xu hướng diễn xuất vô cùng hiện đại.

Là một trong những web drama được đầu tư kỹ lưỡng nhất năm 2018, “Tam Quốc Cơ Mật” đã nhanh chóng trở thành tâm điểm khi vừa lên sóng những tập đầu tiên bởi vừa giữ được kịch bản nguyên tác, vừa dựa trên sự thật lịch sử và có những biến tấu thú vị. Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Mã Bá Dung, “Tam Quốc cơ mật” lấy bối cảnh Kiến An năm thứ 4 khi Tào Tháo cậy quyền công cao át chủ, chèn ép vị vua trẻ tuổi Hiến Đế Lưu Hiệp.

Lúc này, nhà Hán đang trên đà sụp đổ, trước khi lâm chung, Hiến Đế Lưu Hiệp đã bí mật để lại di chiếu cho người em song sinh là Lưu Bình nhập cung, đóng giả mình dưới sự trợ giúp của Hoàng hậu Phục Thọ và Hoằng Nông Vương phi Đường Anh cùng các vị trung thần Dương Bưu, Dương Tuấn…

img
Vạn Thiến trong vai Hoàng hậu Phục Thọ và Mã Thiên Vũ trong vai Lưu Bình

Lưu Bình vốn là em song sinh của Hiến Đế Lưu Hiệp nhưng ngay từ lúc chào đời, chàng đã bí mật được Dương Bưu đưa cho người em là Dương Tuấn nuôi dưỡng, đổi tên là Dương Bình, rồi lại được nuôi lớn lên trong phủ Tư Mã. Lớn lên cùng nhau, Dương Bình và Tư Mã Ý trở thành huynh đệ thân thiết kết nghĩa lâu năm.

Sự mất tích đột ngột của Dương Bình khiến Tư Mã Ý nghi ngờ, không ngại vất vả đã lặn lội đến tận Hứa Đô để trung tìm tung tích đệ đệ. Từ đây, Tư Mã Ý phát hiện ra Dương Bình vẫn còn sống, phải đóng giả Hiến Đế Lưu Hiệp nên hết lòng phò trợ chàng chống lại phe Tào Tháo.

img
Dù mang thai tháng thứ 5, Vạn Thiến vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình

Được chăm chút từng chi tiết từ phục trang đến hiệu ứng kỹ xảo, “Tam Quốc cơ mật” nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả xứ Trung khi nhận xét trang phục, đạo cụ trong phim đều được mô phỏng theo đúng miêu tả trong tài liệu lịch sử. Ngay từ khi mới ra mắt, “Tam Quốc cơ mật” đã tạo nên một làn sóng không nhỏ khi có tới hơn 60.000 bài báo đưa tin liên quan đến bộ phim và thu hút hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong vòng 3 tiếng đầu phát sóng.

img
Hàn Đông Quân trong vai Tư Mã Ý và Đổng Khiết trong vai Hoằng Nông Vương phi Đường Anh

Tham gia trong bộ phim “Tam Quốc cơ mật” có tới hơn 1.000 diễn viên, trong đó, dàn diễn viên chính và phụ cũng là những cái tên thu hút khán giả. Vào vai Lưu Bình, nam diễn viên Mã Thiên Vũ nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả khi sở hữu gương mặt thư sinh cùng lối diễn chuyên nghiệp.

Đóng cặp cùng Mã Thiên Vũ là mỹ nữ Vạn Thiến trong vai Hoàng hậu Phục Thọ. Dù đang mang thai tới tháng thứ 5, nhưng khán giả cũng khó có thể nhận ra chi tiết này trong phim. Cặp đôi diễn viên phụ Hàn Đông Quân - Đổng Khiết cũng thu hút nhiều khán giả quan tâm. Dù nhiều tuổi hơn Hàn Đông Quân, nhưng Đổng Khiết vẫn xứng đáng với lời khen “mỹ nữ không tuổi”.

Sự khác biệt về tuổi tác không khiến nhân vật Tư Mã Ý và Hoằng Nông Vương phi Đường Anh bị chênh lệch trên phim, mà trái lại tuyến tình cảm cho cặp đôi nhân vật thậm chí còn nhận được sự cổ vũ nhiều hơn cặp đôi chính.

54 tập phim “Tam Quốc Cơ Mật” được phát sóng vào lúc 19h50 kênh 1 - Đài PT&TH Hà Nội từ ngày 3/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.