Hồ sơ tài liệu

Vì sao tàu Thổ Nhĩ Kỳ bị chiến hạm Nga bắn cảnh cáo?

13/12/2015, 21:20

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu chiến Nga buộc phải bắn cảnh cáo vì tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ tiến sát chỉ 500m.

Tàu khu trục Smetlivy Nga rời cảng tại cảng
Tàu khu trục Smetlivy đã phải bắn cảnh cáo khi tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ tiến sát, chỉ cách hơn 500m

Hôm nay (13/12), cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu cá của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sát một tàu chiến Nga, cách hơn 500m trên biển Aegean và phía Nga phải bắn cảnh cáo.

Theo đó, chiếc tàu cá nói trên đã tiến sát tàu khu trục Smetlivy của Nga khiến chỉ huy tàu Smetlivy phải lệnh bắn cảnh cáo để tránh xảy ra va chạm. Sau khi bị bắn cảnh cáo chiến tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ mới rời đi.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Thủy thủ đoàn của tàu tuần tra Smetlivy của Nga, hoạt động ở vị trí cách đảo Lemnos của Hy Lạp 22 km tại khu vực phía Bắc Biển Aegean, đã tránh được một vụ va chạm với một tàu đánh cá của Thổ Nhĩ Kỳ” và “thủy thủ đoàn phải bắn cảnh cáo bằng vũ khí hạng nhẹ".

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã triệu tập Tuỳ viên quân sự của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ để trao đổi về vụ việc.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang rất căng thẳng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu Su24 của Nga, với lý do vi phạm không phận ngày 24/11 vừa qua. 

Và đầu tháng này, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc việc thuỷ thủ Nga hướng súng phóng tên lửa về phía một tàu hải quân nước này khi đang đi ngang qua.

Trước đó, ngày 12/12, quân đội Nga đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Sineva từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Verkhoturye ở khu vực ngoài khơi biển Barents. Vụ phóng tên lửa diễn ra khi tàu ngầm đang chìm dưới nước.

Hoạt động phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Sineva được thực hiện trong khuôn khổ công tác kiểm tra độ tin cậy của hệ thống răn đe hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.