Pháp luật

Vì sao tên cướp tự nguyện thả con tin sau hơn 4 tiếng khống chế?

16/09/2014, 09:11

10 giờ 45 phút, sau khi người thân của đối tượng, một già một trẻ được đưa đến thuyết phục, đối tượng đã thả con tin, ra đầu thú.

TIN LIÊN QUAN

 

Tên cướp (đánh dấu X) sau khi chấp nhận ra đầu thú được Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và một cán bộ đưa ra xe về cơ quan công an. Ảnh:
Tên cướp (đánh dấu X) sau khi chấp nhận ra đầu thú được Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và một cán bộ đưa ra xe về cơ quan công an. Ảnh:

10 giờ 45 phút, sau khi người thân của đối tượng gồm một già một trẻ được đưa đến hiện trường khống chế con tin để thuyết phục, đối tượng đã thả cả 3 con tin, ra đầu thú.

Đích thân Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đã giáp mặt tên cướp để thuyết phục đồng thời áp giải đối tượng ra xe 7 chỗ của lực lượng công an. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp vào thuyết phục và đưa đối tượng ra xe chở về cơ quan công an. Ảnh
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp vào thuyết phục và đưa đối tượng ra xe chở về cơ quan công an. Ảnh: M.Thành

Chưa biết lực lượng công an và gia đình đã thuyết phục tên cướp bằng những cách nào nhưng quyết định đầu hàng của tên cướp khiến hàng trăm người có mặt tại hiện trường thở phào nhẹ nhõm. Người phụ nữ bị tên cướp đẩy ra ngoài, khống chế hai đứa con nhỏ mừng đến trào nước mắt.

 

Chiếc xe biển xanh màu đen nhanh chóng đưa tên cướp vừa đầu thú ra khỏi hiện trường về trụ sở điều tra
Chiếc xe biển xanh màu đen nhanh chóng đưa tên cướp vừa đầu thú ra khỏi hiện trường về trụ sở điều tra. Ảnh: T.Anh

 

Theo thông tin của Báo Tuổi trẻ, cơ quan chức năng cho biết đối tượng đột nhập nhà riêng khống chế con tin tên là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986. Chưa hề có tiền án, tiền sự, Bình đã rời khỏi nhà ở Uông Bí, Quảng Ninh vài ngày trước đó. 

 

Lực lượng công an đưa đối tượng và các con tin ra khỏi hiện trường
Lực lượng công an đưa đối tượng ra khỏi hiện trường. Ảnh: T.Anh

Như vậy, sau khoảng 5 tiếng đồng hồ lo lắng đến nghẹt thở, các con tin đã được giải phóng an toàn, người phụ nữ chủ nhà bị tên cướp chém vào tay sau khi được sơ cứu tại bệnh viện cũng đã trở về nhà.

Trước đó, đối tượng khống chế con tin đã thả một cháu bé học lớp 7 để cháu kịp giờ học.

Một xe cảnh sát cơ động đã chốt chặn đầu ngõ. Cách đó 100m, Cảnh sát trật tự đã phong tỏa hiện trường. Phía bên trong, các cảnh sát hình sự đang tìm cách khuyên giải, tiếp cận đối tượng.

Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí có mặt để đưa tin. Người dân tập trung ngày càng đông, hoạt động của các tiểu thương chợ Thanh Xuân Bắc bị xáo trộn. 

Nạn nhân được đưa đi
Nạn nhân với bàn tay đầy thương tích. Ảnh: T.Anh

Cảnh sát đã bước đầu xác định được danh tính tên cướp và đang đưa vợ của đối tượng từ Quảng Ninh lên hiện trường để thuyết phục thả con tin. 

 

Sự việc xảy ra vào 5h30" ngày 16/9 tại Khu tập thể Nhà E6, phòng 401 thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội),  tên cướp đột nhập vào nhà khống chế 3 con tin để cướp tài sản. Sau đó, khoảng 6h10 bà chủ nhà đi chợ về, vừa mở cửa liền bị tên cướp chém trọng thương phải đi cấp cứu. Hiện chủ nhà, sau khi sơ cứu đã được đưa về hiện trường.

 

Theo bà Thủy, một người hàng xóm của khu tập thể, căn nhà 401 tên cướp đang cố thủ bên trong, cùng 3 con tin, trong đó có hai trẻ em và một người giúp việc. Chồng của chủ nhà đi công tác miền Nam.

img

Các lực lượng cảnh sát từ cơ động, 113, cảnh sát đặc nhiệm, trật tự đã có mặt tại hiện trường ngay khi có tin báo. Các phương án tiếp cận tên cướp, giải thoát con tin và đàm phán thuyết phục đối tượng đều đã sẵn sang.

img

 

img

 

img

 

Mọi người đều lo lắng cho tính mạng của 3 con tin đang bị khống chế trong ngôi nhà này
Mọi người đều lo lắng cho tính mạng của 3 con tin đang bị khống chế trong ngôi nhà này. Ảnh: Linh Dương

 

img

Hàng trăm người dân tụ tập quanh khu vực để theo dõi diễn biến vụ việc. Nhiều người đã có mặt ở đây từ 8 rưỡi sáng. Ai cũng lo lắng cho tính mạng, sự an toàn của các con tin, đặc biệt là hai cháu nhỏ.

Nhà E6, tầng 401 bạt đỏ, bạt xanh là ngôi nhà tên cướp đang cố thủ cùng ba con tin.
Nhà E6, tầng 401 có treo bạt đỏ là ngôi nhà tên cướp đang cố thủ cùng 3 con tin.

Khu nhà tên cướp khống chế con tin trên cao, rất khó tiếp cận. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã phân tích các yếu tố địa hình để lên phương án giải thoát con tin. 

 

Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường từ rất sớm
Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường từ rất sớm. Ảnh: T.Anh

Theo quan sát của phóng viên Báo Giao thông tại Khu tập thể nhà E6, hàng trăm cảnh sát phường, quận Thanh Xuân và lực lượng dân phòng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ vận động tên cướp ra đầu thú.

 

Văn Huế - Minh Thành 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.