Chính trị

Vì sao thẩm phán huyện ở Gia Lai bị cảnh cáo?

09/09/2022, 16:32

Uỷ Ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai đã bỏ phiếu thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với một đảng viên, cán bộ công tác tại ngành Tòa án nhân dân.

Ngày 9/9, UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai ra thông cáo báo chí cho biết, đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Minh Chính, cán bộ Toà án công tác tại huyện Ia Pa.

img

Các thành viên của UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai

Theo thông cáo báo chí, ông Đào Minh Chính - đảng viên Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Ia Pa, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Ia Pa, nguyên Thẩm phán, nguyên Thư ký Tòa án nhân dân huyện Kông Chro. Vi phạm của ông Chính xảy ra khi ông này công tác tại huyên Kông Chro.

Theo đó, trong thời gian là Thẩm phán, Thư ký Tòa án nhân dân huyện Kông Chro, ông Chính đã vi phạm "Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành Tòa án nhân dân" và "Quy định về những điều đảng viên không được làm"; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi trước đây đồng chí sinh hoạt, công tác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã bỏ phiếu biểu quyết quyết định thi hành kỷ luật ông Chính bằng hình thức Cảnh cáo.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, ông Đào Minh Chính khi còn làm Thẩm phán tại Toà án nhân dân huyện Kông Chro, trong quá trình giải quyết vụ án đã có hành vi tư vấn cho đương sự kiện cáo, và thực hiện nội dung đơn giúp đương sự vụ án", đây là một trong những hành vi cấm về "Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành Tòa án nhân dân". Vi phạm này đồng nghĩa với vi phạm "Quy định về những điều đảng viên không được làm".

Ông Chính vi phạm trong quá trình công tác và không được bổ nhiệm lại chức vụ "Thẩm phán" tại huyện Kông Chro; Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai đã điều chuyển ông Chính đến công tác tại huyện Ia Pa với nhiệm vụ "Thư ký Toà án".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.