Vận tải

Vì sao tháo dỡ nhiều trạm xe buýt ở TP.HCM?

06/12/2022, 19:48

Trên nhiều tuyến đường ở Q.Tân Bình, người đi xe buýt ngỡ ngàng vì các trạm xe buýt bị tháo dỡ, phải đứng vỉa hè dưới cái nắng chói chang.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, hiện đơn vị đang tập trung sửa chữa thay thế các trạm xe buýt đã hư hỏng, xuống cấp.

Đơn cử tại đường Hoàng Minh Giám (đoạn gần công viên Gia Định, phường 3, quận Gò Vấp) có 2 trạm xe buýt đã bị tháo dỡ. Cùng với đó, các trạm xe buýt ở khu vực công viên Gia Định (Q.Tân Bình) và một vài tuyến đường khác cũng được tháo dỡ.

img

Nhiều trạm xe buýt ở TP.HCM đã xuống cấp đang được thay thế và sửa chữa

Trên đường Bạch Đằng, hướng sân bay Tân Sơn Nhất đi vòng xoay cầu vượt Nguyễn Kiệm cũng có 2 trạm xe buýt khác đang thi công. Do đó, nhiều người dân là công nhân, sinh viên, học sinh… phải đứng chờ xe buýt tạm thời ở vỉa hè và các bóng cây lân cận.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết tại quận Tân Bình có khoảng 27 trạm xe buýt trên nhiều tuyến đường đã được tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay thế cái mới.

“TP.HCM có khoảng trên 4.000 nhà chờ, trạm dừng phủ khắp thành phố luôn được rà soát, chỉnh trang sạch đẹp. Với các trạm được tháo dỡ đa phần là loại đã cũ, tồn tại nhiều năm, có thể bị hư hỏng hoặc đổ ngã. Do đó, việc sửa chữa, thay thế trạm mới là điều cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi chờ xe buýt. Trong thời gian sửa chữa thì các tuyến xe buýt vẫn sẽ hoạt động bình thường”, bà Thảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.