Công nghệ mới

Vì sao Thiên nga trắng T-60 thành cơn ác mộng với Mỹ?

06/07/2015, 14:50
image

Thiên nga trắng Tu-160 được trang bị hệ thống định vị mới để xác định tọa độ dựa theo vị trí các ngôi sao.

thienga
Vũ khí quân sự máy bay ném bom Tu-160M được cho là tiên tiến nhất thế giới.

Theo Sputnik, các máy bay ném bom Tu-160 và PAK DA sẽ không sử dụng các hệ thống định vị vệ tinh nữa. Thay vào đó, cả hai máy bay này có thể được chuyển sang cách định vị bằng việc sử dụng các ngôi sao trên vũ trụ.

Để có được khả năng này, máy bay Tu-160 sẽ được trang bị một hệ thống công nghệ mới để xác định các tọa độ của máy bay dựa trên vị trí của các ngôi sao - hệ thống định vị vũ trụ ANS-2009. Hệ thống này có thể xác định vị trí và tốc độ của máy bay với độ chính xác cực cao.

Nếu Tu-160 được trang bị hệ thống định vị dựa theo các vì sao như công bố thì đây thực sự là chiếc máy bay sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp. Tuy nhiên, theo tạp chí quốc phòng Jane’s hồi tháng 11/2014, ngay cả khi chưa được nâng cấp, Tu-160 vẫn là cơn ác mộng với bất kỳ đối thủ nào của Nga.

Tu-160 mang được tổng trọng lượng vũ khí lên tới 40 tấn, trong đó có các loại tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Kh-555 (AS-15 "Kent"), bên cạnh đó nó cũng được trang bị các loại bom dẫn đường bằng laser. Ngoài lượng bom đạn khổng lồ, Tu-160 có tầm bay cực ấn tượng 12.297km liên tục không cần tiếp nhiên liệu với tốc độ tối đa là 1.800km/h.

Theo Jane’s, rất có thể với sự hiện diện của phiên bản hiện đại của Tu-160 sẽ trở thành một trong những lá bài mà Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sử dụng, nhằm giảm bớt sức ép từ phía Mỹ và NATO trong vấn đề Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.