Hạ tầng

Vì sao thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có hình lá dừa nước?

06/06/2020, 09:23

Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có hình dáng lá dừa nước là biểu tượng của miền Nam được Hội đồng đánh giá xếp hạng kết quả đạt điểm cao nhất.

img
Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được thiết kế có hình lá dừa nước

Sáng 6/6, lãnh đạo Sở quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết, sở dĩ chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có hình lá dừa nước là biểu tượng của miền Nam. Đây là thiết kế đã được Hội đồng đánh giá xếp hạng thống nhất kết quả đạt số điểm cao nhất, phương án tối ưu nhất trong cuộc tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.

Theo đó, UBND TP đã giao Sở Quy hoạch - kiến trúc TP phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan hoàn chỉnh phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn trước khi tổ chức đấu thầu, thi công.

UBND TP yêu cầu phát huy tối đa tác dụng phương án thiết kế đạt giải. Đồng thời nghiên cứu thêm các phương án kết nối giao thông của cầu đi bộ qua sông Sài Gòn với ga ngầm Ba Son của tuyến metro số 1, ga tàu thủy Bạch Đằng của tuyến buýt sông Sài Gòn, trục đường đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh và các công trình công cộng lân cận.

Công trình cần có điểm nhấn, điểm dừng chân trên cầu có tầm nhìn bao quát, có màu sắc chủ đạo, kịch bản chiếu sáng, hệ thống phun sương trên mái vòm để tạo sức hút, độc đáo, đặc trưng riêng.

Sở Kế hoạch và đầu tư TP có trách nhiệm chọn nhà đầu tư thực hiện công trình, sau khi được Ban thường vụ Thành ủy TP thông qua phương án thiết kế.

Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có điểm đầu phía quận 1 nằm trong khu vực công viên cảng Bạch Đằng, phía quận 2 tại công viên bờ sông thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có các cây cầu, hầm vượt sông kết nối với các khu vực khác của thành phố bao gồm: cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn đang hoạt động, cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đang trong giai đoạn kêu gọi đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.