Đời sống

Vì sao thịt heo quay đắt giá ngày vía Thần Tài?

14/02/2019, 12:57

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) nhiều người dân ở TP Bạc Liêu chen chân nhau mua thịt heo quay để cúng.

img
Một sạp bán thịt heo quay trên đường Phan Ngọc Hiển (phường 3, TP Bạc Liêu) tấp nập người đến mua. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông khoảng 8h30 ngày 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng Âm lịch - ngày vía Thần Tài) rất nhiều người dân ở TP Bạc Liêu đổ xô đi mua thịt heo quay, vàng, bông, cá lóc,… để cúng Thần Tài, cầu mong năm mới gia đình phát tài, tiền bạc đầy túi, làm một số tuyến đường trong khu vực nội ô bị tắc.

Bởi theo tín ngưỡng của cha ông ta ngày xưa, người dân muốn năm mới may mắn, làm ăn phát tài, tiền bạc đầy túi thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may.

Chủ một sạp bán thịt heo quay ở chợ phường 1 (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết, hôm nay ngày vía Thần Tài, dự tính sẽ có nhiều người đến mua thịt heo quay về cúng, nên gia đình đã chuẩn bị gấp đôi lượng thịt so với thường ngày, nhưng vẫn không đủ để cung cấp. Giá thịt heo quay dao động khoảng 200.000 đồng/kg.

Tương tự, tại một số tiệm vàng ở TP Bạc Liêu, giá vàng vẫn giữ mức ổn định so với những ngày thường chứ không tăng. Cụ thể, giá vàng 24k mua vào 3.640.000 đồng/chỉ và bán ra 3.740.000 đồng/chỉ; vàng 18k mua vào 2.493.000 đồng/chỉ và bán ra 2.805.000 đồng/chỉ.

Do ngày vía Thần Tài trùng với ngày Lễ Tình nhân (Valentine) rất đông người dân đổ xô đi mua lễ vật vía Thần Tài, nên một số tuyến đường gần khu vực chợ trung tâm TP Bạc Liêu gần như bị tắc: Hà Huy Tập, Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phan Ngọc Hiển,... Ngoài ra, tại các chợ Cầu Xáng, chợ phường 1, chợ trung tâm Bạc Liêu,... chật cứng người và xe cộ qua lại.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, cũng như trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an địa phương đã kịp thời có mặt để phân luồng, giải tỏa ùn tắc trên một số tuyến đường vào trung tâm chợ.

img
Một điểm bán hoa gần khu vực chợ trung tâm TP Bạc Liêu có đông người đến mua. Ảnh: Gia Minh
img
Một người hóa trang thành ông Thần Tài cầm trên tay thỏi vàng, với mong muốn mang đến may mắn cho mọi người. Ảnh: Gia Minh
img
Người dân đổ xô đi mua lễ vật vía Thần Tài khiến một số tuyến đường vào khu vực chợ trung tâm TP Bạc Liêu bị tắc. Ảnh: Gia Minh
img
Bánh bò là một trong những lễ vật người dân mua để vía Thần Tài. Ảnh: Gia Minh
img
Một điểm bán thịt heo quay khu vực phía trước chợ phường 1 (TP Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

imgNhiều người dân đến tiệm vàng mua vàng với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, tiền bạc đầy túi. Ảnh: Gia Minh

img

imgLực lượng công an địa phương kịp thời có mặt để đảm bảo an ninh trật tự cũng như trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Gia Minh

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.