Thế giới

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ cứng đầu không chịu xin lỗi Nga?

03/06/2016, 20:00
image

Ông Erdogan tỏ ra hối tiếc việc Su-24 bị bắn rơi nhưng chưa hề có ý định xin lỗi Nga về vụ việc này.

1846376

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  hiện vẫn chưa có lời xin lỗi nào với Nga sau vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik dẫn nội dung một cuộc phỏng vấn các nhà phân tích chính trị trên BBC cho biết mặc dù Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ sự hối tiếc về sự cố với máy bay Su-24 của Nga, đã đưa quan hệ giữa Moskva và Ankara trở nên căng thẳng nhưng ông ta chắc chắn không đưa ra một lời xin lỗi công khai về vụ việc này.

"Nếu Erdogan có thể sửa chữa được sai lầm trong chính sách đối ngoại của mình, chắc ông ta sẽ không bắn hạ máy bay Nga. Nhưng, xét đến bản tính của Erdogan, tôi nghĩ rằng một lời xin lỗi từ ông ta là rất khó. Điều đó sẽ là sự công nhận đầu tiên về sự thất bại trong chính sách đối ngoại của ông ta", Soner Cagaptay, nhân viên trung tâm nghiên cứu Viện Washington cho biết.

Cũng theo một báo cáo từ BBC, nhận xét đặc điểm quan hệ hiện nay giữa Moskva và Ankara là "căng thẳng có kiểm soát".

Bài báo nói rằng "một lời xin lỗi công khai sẽ bị những người theo chủ nghĩa dân tộc coi là thấp kém, mà Erdogan lại đang rất cần sự ủng hộ của họ".

"Erdogan cũng như đảng cầm quyền không thể chấp nhận rủi ro này và phải trả bằng cái giá chính trị như vậy. Sẽ không có lời xin lỗi nào cho đến khi thay đổi hiện trạng chính trị hiện nay", Viện sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Kasim Khan nói.

Xem thêm video xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tan tành sau khi vướng mìn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.