Bóng đá

Vì sao thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn chưa thể hội quân cùng CAHN?

25/01/2023, 16:31

Do vẫn còn hợp đồng với CLB Slovacko nên Filip Nguyễn chưa thể về Việt Nam để hội quân với Công An Hà Nội chuẩn bị cho V-League 2023.

Như đã biết, hôm 17/1, Công An Hà Nội (CAHN( đã công bố sở hữu ngoại binh khủng từng thi đấu tại Europa League là thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Tân binh V-League 2023 đã đăng ký Filip Nguyễn vào danh sách mùa bóng mới.

Nhưng khi giải đấu chưa khởi tranh, đội bóng Thủ đô đã nhận tin xấu từ Filip Nguyễn do những vấn đề liên quan đến hợp đồng với CLB Slovacko.

img

Filip Nguyễn có thể kịp về VIệt Nam để đá V-League 2023 cho Công An Hà Nội.

Cụ thể, Filip Nguyễn vẫn còn hợp đồng với CLB của Cộng hòa Séc đến tháng 12/2024. Nhiều khả năng, CAHN sẽ không thể sử dụng Filip Nguyễn trong ngày khai màn V-League 2023.

Ngày 28/1, Filip Nguyễn còn trận đấu với SK Dynamo và dự kiến về Việt Nam vào ngày 30/1. Trong khi đó, CAHN đá trận mở màn vào ngày 3/2 khi tiếp CLB Bình Định.

Mới đây vào ngày 25/1, Công ty quản lý của Filip Nguyễn đã làm việc với Slovacko.

Hai bên gặp nhau ở thành phố Uherske Hradiste để tìm người thay thế cho Filip Nguyễn sau khi anh được đội CAHN mua lại hợp đồng.

Đội bóng đến từ giải VĐQG Séc sẵn sàng "nhả" thủ môn số 1 nếu tìm một thủ môn mới để thay thế.

Truyền thông Séc cho biết, Slovacko đang muốn chiêu mộ Milan Heca của CLB Sparta Prague. Nếu thương vụ này thành công sớm thì Filip Nguyễn sẽ sớm về Việt Nam.

Nhưng nhiều khả năng phải đến mùa hè, Heca mới được chuyển sang Slovacko.

Tuy nhiên, nếu không còn cách nào khác, Slovacko khả năng vẫn sẽ để Filip Nguyễn ra đi để nhận về số tiền 18 tỷ đồng.

Còn về Filip Nguyễn, anh đang rất nóng lòng về chơi cho quê hương. Anh dự tính đưa cả gia đình gồm vợ và con trai về Việt Nam sinh sống và làm việc.

Nếu thủ môn 31 tuổi này không thể về kịp để đá cho CAHN tại V-League 2023, thì HLV Paulo Foiani còn ba lựa chọn khác là Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy và Hoàng Trung Phong.

Ngoài ra HLV người Brazil vẫn còn có thêm một thủ môn Việt kiều chất lượng khác là Patrik Lê Giang.

Nhiều nguồn tin cho biết CLB CAHN cũng đang muốn chiêu mộ thủ môn này. Thủ môn sinh ra ở Slovakia sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 25/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.