Ẩm thực

Vì sao thực khách "thản nhiên" khi ông Obama ăn bún chả Hà Nội?

25/05/2016, 08:25
image

Có nhiều cách lí giải vì sao những người Việt Nam đã không thèm ngó ngàng tới ông Obama trong quán bún chả?

untitled1-0854
Có nhiều cách lí giải vì sao những người Việt Nam trong bức ảnh đã không nhìn ông Obama ăn bún chả.

Sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức món ăn dân dã, truyền thống của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của truyền thông Mỹ. “Tổng thống Obama đã dùng bữa tối cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại Việt Nam. Bữa ăn và cuộc trò chuyện của họ sẽ xuất hiện trong một bộ phim tài liệu được trình chiếu vào tháng 9 tới của CNN, có tên là “Anthony Bourdain – những điều chưa biết”, hãng CNN cho biết.

Ngay sau khi dùng bữa tối tại hàng bún chả Hương Liên ở Hà Nội vào tối 23/5, đầu bếp Bourdain đã “check in” trên mạng xã hội và chia sẻ, tổng cộng chỉ có 6$ cho một bữa tối bằng bún chả với Tổng thống mà thôi. Cần nói thêm rằng, ở nước Mỹ, Anthony Bourdain là một đầu bếp nổi tiếng, tác giả và nhân vật truyền hình thực tế nổi như… cồn.

Tuy nhiên, cư dân mạng Việt Nam lại đang xôn xao và tranh cãi về bức ảnh khi đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đăng lên trang Instagram của mình. Nhiều người cảm thấy lạ và khó hiểu vì ông Obama "hot" như vậy, nhưng những thực khách ngồi cùng quán bún chả với ông lại không có động thái hay sự biểu đạt tình cảm hồ hởi, săn đón nào. Ngược lại, họ bình thản ngồi ăn như không có chuyện gì?

Trên trang cá nhân của mình, nhà văn Nguyen Viet Thanh người Mỹ gốc Việt, một người nổi tiếng với giải thưởng Pulitzer cho tác phẩm hư cấu Sympathyzer đã thẳng thắn nhận định, vì đây là chương trình sitcom nên tất cả những người Việt Nam xuất hiện trong quán đều phải diễn xuất một cách tự nhiên.

Ngoài ra, nhiều người dân Hà Nội và thậm chí là khách "ruột" của quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu cũng thừa nhận, người Hà Nội không có thói quen ăn bún chả buổi tối, quán cũng không bán buổi tối nên hình ảnh này thực chất là một sự... sắp đặt.

Thậm chí, một số độc giả còn cho rằng, việc sắp đặt hay "diễn" để giới thiệu bún chả - một món ăn độc đáo của Việt Nam đến toàn thế giới thông qua hình ảnh của ông Obama là điều rất tốt và nên làm để hình ảnh được chỉn chu và tốt đẹp.

Như vậy có thể thấy, một bữa tối giản dị của Tổng thống Obama được ghi hình tại Việt Nam và phát sóng trên sóng truyền hình thực tế của Mỹ có sự sắp đặt và chuẩn bị là điều hoàn toàn bình thường và dễ hiểu. 

(Nguồn video: Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.